3 năm sau ly hôn, chồng đã bị bồ lừa “bay sạch” 5 căn nhà, giờ về khóc nghẹn van xin vợ

20/11/2023 07:24

Dù vẫn còn yêu chồng cũ nhưng cứ nghĩ đến việc anh tệ bạc với mình là tôi lại lấn cấn.

Tôi và chồng có thể nói là thanh mai trúc mã của nhau khi 15 năm yêu nhau. Tận khi 2 đứa đã đi làm, kinh tế ổn định hơn thì mới làm đám cưới. Sau khi cưới xong, nhờ chí thú làm ăn mà cả 2 gây dựng được một công ty phân phối vật liệu xây dựng. Cuộc sống nhờ đó mà sung túc và có điều kiện giúp đỡ 2 bên nội ngoại.

Sau sinh con đầu lòng 7 năm vợ chồng tôi muốn sinh con thứ 2 nhưng lại gặp nhiều khó khăn. Nguyên nhân là do chồng tôi bị viêm tinh hoàn nên bác sĩ nói có thể làm cản trở khả năng sản xuất tinh trùng, sức khỏe tinh trùng.

Ngoài đi khám nam khoa và điều trị theo chỉ định của bác sĩ, bản thân chồng tôi cũng đã cố gắng bỏ hút thuốc lá, hạn chế rượu bia, duy trì cân nặng hợp lý và có lối sống sinh hoạt lành mạnh hơn như hạn chế ngồi lâu, không mặc quần bó, không ngâm mình trong nước nóng, tắm xông hơi…

Trong công việc, tôi cũng cố gắng nhận làm nhiều việc hơn để chồng có thể giảm căng thẳng, hạn chế lo âu từ đó giúp anh thoải mái hơn để kết quả điều trị khả quan.

Dù sốt ruột nhưng vì đã có 1 con nên cả 2 vợ chồng đều không mấy áp lực. Hai đứa nghĩ, có thêm con thì tốt mà không có cũng chẳng sao.

3 năm sau ly hôn, chồng đã bị bồ lừa bay sạch” 5 căn nhà, giờ về khóc nghẹn van xin vợ-1

Vậy mà trong khi tôi đầu tắt mặt tối đi làm ở công ty thì chồng tôi vì được giảm khối lượng công việc ít đi để tập trung chữa hiếm muộn lại mải mê ham chơi bời. Mới có 1 thời gian tôi đã phát hiện anh có bồ trẻ bên ngoài. Cứ nghĩ anh chỉ yêu chơi bời rồi sẽ về với gia đình nhưng dường như anh ăn phải bùa mê thuốc lú của cô ta nên nhất quyết xin được ly hôn vợ đến với người tình. Thậm chí bố mẹ 2 bên rồi bạn bè biết chuyện khuyên can anh không được.

Vì chồng đã phụ bạc vợ con trước còn quyết tâm dứt áo ra đi khỏi căn nhà này nên tôi cũng không níu giữ nữa. Sau ly hôn, chúng tôi chia đôi tài sản nên anh được 5 căn nhà phố. Còn tôi ở lại căn nhà cũ và có 1 khoản tiền lớn đủ để sống ung dung. Tất nhiên sau ly hôn con đầu lòng ở với tôi.

3 năm sau, tôi vẫn thường cho con qua lại với nhà nội nhưng ít gặp lại chồng cũ. Thi thoảng có việc chung 2 đứa vẫn gọi điện cho nhau nói chuyện công. Nhưng nghe nói anh và nhân tình bán sạch 5 căn nhà phố kia để lấy vốn liếng vào Sài Gòn làm ăn. Thời kỳ đầu anh mua được rất nhiều bất động sản trong đó. Dần dần mọi người bảo anh đã trắng tay do làm ăn thua lỗ. Anh chung sống với bồ mà bao lâu nay cũng không có em bé.

Vừa rồi chồng cũ đột nhiên bay ra Hà Nội và gọi điện muốn gặp 2 mẹ con tôi. Vừa gặp, anh đã bảo:

“Anh chẳng còn gì nữa rồi, mất sạch rồi”.

“Sao lại đến mức thảm hại như thế chứ. Thế bồ trẻ đẹp của anh đâu rồi mà không thấy ra cùng?”.

Vừa nhắc đến cô ta, chồng cũ đã tỏ vẻ tức giận:

“Đừng nhắc đến cô ta nữa, anh bị chính cô tay lừa mất trắng rồi”.

Chồng tôi kể vì mê vẻ đẹp nóng bỏng của cô ta mà bồ nói gì anh cũng nghe và tin tưởng cho đứng tên mọi hợp đồng làm ăn. Sau đó, anh phát hiện bị lừa sạch thì đã muộn. 3 năm trong Sài Gòn mà số tiền bán 5 căn nhà mặt phố của anh đã hết. Giờ không còn gì trong tay anh mới nhớ đến vợ con và quay về xin tha thứ.

Suốt thời gian vừa rồi, chồng cũ của tôi thay đổi rất khác. Anh để ý quan tâm đến vợ con nhiều hơn và thực sự hối lỗi khiến tôi cũng mềm lòng. Anh bảo giờ mới thấy trân trọng vợ nhiều hơn và thấy có lỗi quá nhiều.

Anh nói sẽ bù đắp lại cho mẹ con tôi và bắt đầu sửa sai từ việc muốn tiếp tục chữa bệnh viêm tinh hoàn để có với nhau 1 đứa con nữa như trước đây 2 đứa dự định. Cả nhà nội ngoại thì cứ vun vào cho 2 vợ chồng khiến tôi cũng bị lung lay, muốn cho anh một cơ hội làm lại để gia đình sum vầy như xưa. Không biết bây giờ chữa viêm tinh hoàn để có con thì phải điều trị như thế nào?

Cách điều trị viêm tinh hoàn

Viêm tinh hoàn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản sau này của người bệnh. Trường hợp nặng có thể dẫn đến teo tinh hoàn và làm số lượng tinh trùng giảm đáng kể gây vô sinh. Biến chứng viêm tinh hoàn xảy ra sau tuổi dậy thì có tỉ lệ xuất hiện là 20 - 35% ở người bị quai bị. Những triệu chứng của viêm tinh hoàn, mào tinh hoàn sẽ diễn ra sau khoảng 7-10 ngày từ khi bị viêm tuyến mang tai.

Viêm tinh hoàn nếu sớm phát hiện và điều trị đúng cách thì hiệu quả mang lại rất cao. Do vậy, ngay khi nghi ngờ có triệu chứng bệnh, các bạn nên chủ động tới cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị bệnh.

Hiện nay có hai phương pháp điều trị viêm tinh hoàn được nhiều người áp dụng nhất là Tây y và Đông y.

Tây y

Phương pháp này thường sử dụng kháng sinh có ưu điểm giảm nhanh các triệu chứng. Tuy nhiên lại để lại nhiều tác dụng phụ như đau đầu, chóng mặt, hại dạ dày. Trong những trường hợp viêm nhiễm nặng, bác sĩ có thể chỉ định can thiệp bằng phẫu thuật ngoại khoa.

Đông y

Đây là cách chữa bệnh có ưu điểm an toàn, không tác dụng phụ thì vị thuốc đều là thảo dược tự nhiên. Tuy nhiên để mang lại hiệu quả tốt, người bệnh cần kiên trì sử dụng trong thời gian dài. Ngoài ra thuốc phát huy công dụng ở mức nào còn phụ thuộc vào cơ địa từng người. Một số thảo dược thường dùng để chữa viêm tinh hoàn như: Trạch tả, thiên niên kiện, trạch tả, cẩu tích, thảo quế,...

Phương pháp chữa viêm tinh hoàn nào cũng có những ưu và nhược điểm riêng. Để lựa chọn cách trị bệnh phù hợp, người bệnh cần tham khảo ý kiến bác sĩ, tránh tự ý mua và sử dụng thuốc khiến bệnh trở nặng hơn.

Bên cạnh đó, để cải thiện tình bệnh viêm tinh hoàn các bạn cần chú ý:

Chườm túi đá lên bìu dái để làm dịu chỗ sưng và giảm đau.

Mang khố đeo của vận động viên.

Uống nhiều nước và dùng thuốc không kê toa để giảm đau. Nếu bạn cảm thấy đau dữ dội, bác sĩ có thể kê thuốc mạnh hơn.

Đến ngay cơ sở y tế gần nhất nếu bạn đau dữ dội, sốt cao hoặc khó tiểu.

Dùng bao cao su để tránh mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Nói với bác sĩ nếu bạn dễ bị nhiễm trùng đường tiết niệu.

Tiêm vắc xin hoặc cho con bạn tiêm vắc xin ngừa bệnh quai bị để ngăn ngừa viêm tinh hoàn do quai bị.

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 năm sau ly hôn, chồng đã bị bồ lừa “bay sạch” 5 căn nhà, giờ về khóc nghẹn van xin vợ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO