3 mỹ nhân có nhiệm kỳ Hoa hậu lâu nhất lịch sử: Có cô không người kế nhiệm, cô chờ hơn 20 năm mới có người thay thế

29/11/2023 13:28

Nếu như trước đây các cuộc thi Hoa hậu 2-3 năm mới tổ chức một lần. Những năm gần đây các cuộc thi tuyển Hoa hậu ngày càng nhiều, tuy nhiên dư luận cho rằng hiện có quá nhiều các cuộc thi Hoa hậu khiến người xem “bội thực”, loạn danh xưng Hoa hậu.

Tất cả các cuộc thi đều được tổ chức rình rang, hào nhoáng khiến người ta không nhớ đâu là Hoa hậu tầm cỡ nào. Thực tình, thi Hoa hậu không có gì sai trái nhưng nó nhiều đến mức trung bình trên phạm vi cả nước mỗi tháng có gần 2 cuộc thi thì không nên. Bởi người đẹp đâu có nhiều đến thế.

Trong tình trạng người người đi thi Hoa hậu, danh xưng này bỗng trở nên quá bình thường ở thời điểm hiện tại thì nhiều năm về trước, những năm 90 gì đó, lâu lâu mới có một cuộc thi Hoa hậu được tổ chức, ấy vậy mà nhìn chung những người đẹp được vinh danh thời đó cho tới nay vẫn chiếm được thiện cảm trong lòng người hâm mộ. Có nhiều người đã hết nhiệm kỳ từ rất rất lâu rồi lui về ở ẩn, có người thì dù tuổi tác đã ở hàng trung tuần vẫn miệt mài hoạt động trong showbiz.

Cũng có nhiều người mà từ cái ngày đăng quang Hoa hậu cho tới nay vẫn được biết là chưa có một ai kế nhiệm tiếp theo. Chính vì vậy mà tên tuổi của họ lại càng được nhiều người để tâm chú ý. Bởi theo thể lệ thông thường mỗi một Hoa hậu đăng quang sẽ có thời gian đương nhiệm trong 2 năm, nhưng có những trường hợp đương nhiệm rất lâu mà mãi không tìm ra người kế nhiệm. Lý do hy hữu chính là vì việc các cuộc thi này đều không được tái tổ chức.

GIÁNG MY- HOA HẬU ĐỀN HÙNG


Giáng My lên ngôi Hoa hậu Đền Hùng vào năm 1992 khi đang là sinh viên nhạc viện Hà Nội. Trước đó, cô từng được Nhạc viện Hà Nội cử đi thi Hoa hậu Việt Nam nhưng do bận ôn thi nên cô từ chối.


Vào những năm 1989- 1990, cuộc thi Hoa hậu Đền Hùng được xem là cuộc thi Hoa hậu độc lạ của Việt Nam. Bởi cuộc thi yêu cầu các thí sinh tham dự phải có sự am hiểu về lịch sử và nhất là về các đời vua Hùng. Tuy nhiên, đến nay cuộc thi không hề được diễn ra và người chiến thắng duy nhất là Hoa hậu Giáng My cũng không có cơ hội trải nghiệm giây phút chuyển giao vương miện.


Sau khi giành vương miện Hoa hậu Đền Hùng, Giáng My trở thành gương mặt ăn khách của làng giải trí Việt với vai trò ca sĩ, diễn viên, người mẫu ảnh. Hình ảnh của cô xuất hiện dày đặc trên rất nhiều cuốn lịch vào những năm 1990.


Giáng My đại diện cho nét đẹp cổ điển của người con gái Á Đông với vẻ ngoài trắng trẻo, gương mặt trái xoan toát lên sự quý phái.

Trải qua nhiều thập kỷ đăng quang và hiện đã bước sang tuổi 52 nhưng Giáng My vẫn là người đẹp duy nhất giữ gìn chiếc vương miện danh giá của cuộc thi bởi chưa có cuộc thi Hoa hậu Đền Hùng nào được tổ chức sau đó.


Hoa hậu Giáng My được xem là tượng đài nhan sắc Việt Nam khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu Đền Hùng vào năm 21 tuổi. Sau 31 năm, vương miện của nàng hậu chưa có ai kế nhiệm.



Hiện tại, Hoa hậu Giáng My không còn hoạt động nhiều trong làng giải trí Việt, nhưng cô vẫn luôn là khách mời hàng đầu của các sự kiện thời trang, hoa hậu Vbiz. Trải qua hàng mấy chục năm kể từ ngày đăng quang cho tới nay, Giáng My dường như chẳng hề có sự già đi, cô ngày càng đẹp dù con gái đã ở độ tuổi trưởng thành.


Điều đáng ngạc nhiên là làn da của Giáng My không hề có dấu hiệu của sự lão hóa, thậm chí nhiều khán giả còn cho rằng khó có mỹ nhân nào trong showbiz giữ được nét xuân xanh đỉnh như Hoa hậu đền Hùng. Cụ thể khi zoom cận cảnh, làn da của nàng Hậu vẫn mịn màng, nhẵn thín.


Trẻ đẹp là một chuyện, người phụ nữ ở tuổi ngoại ngũ tuần này còn có gu thời trang cực thu hút, dù là mặc gợi cảm hay mặc trẻ trung hack tuổi cô đều cân được tất.

Những tưởng bí quyết trẻ hóa của Hoa hậu Đền Hùng năm 1992 sẽ phải rất đắt đỏ và cầu kỳ nhưng thật ra tựu chung lại vẫn có những biện pháp tự nhiên giúp duy trì diện mạo trẻ hóa vô cùng đơn giản. Theo đó, Giáng My từng chia sẻ rằng mấu chốt của việc cô trẻ lâu là nhờ giữ tinh thần lạc quan, yêu đời. Theo đó, để sắc vóc luôn tươi trẻ, Giáng My chọn tập Yoga và thiền định mỗi ngày.


Bước vào tuổi trung niên, nội tiết tố suy giảm, phái nữ ít có khả năng duy trì được sức bền hay sức mạnh với các môn như gym. Nên nhiều người chuyển hướng sang tập nhẹ nhàng.


Nàng hậu cũng tiết lộ ‘chiêu độc’ để duy trì vẻ đẹp trời phú, cô đã áp dụng công thức để chăm sóc da từ bên trong. Đó là ăn nghệ nướng chấm mật ong hoặc nghiền nát khoai tây trộn với sữa tươi đắp lên mặt. Đến tận bây giờ, Hoa hậu vẫn duy trì thói quen này.

LÝ THU THẢO- HOA HẬU TPHCM


Có thể nói, ngoài Giáng My thì Lý Thu Thảo chính Hoa hậu thứ 2 giữ ngôi vị lâu nhất Việt Nam cho tới năm 2014 cô mới có cơ hội trao lại vương miện cho người kế nhiệm.


 Lý Thu Thảo đăng quang Hoa hậu TP HCM năm 1989. Cuộc thi do Thành đoàn TP HCM tổ chức lần đầu vào năm này, đến tận 25 năm sau, vào năm 2014 mới tái tổ chức với tên gọi ‘Người đẹp TP HCM’. 


Theo tìm hiểu từ sau năm 1975 đến nay, TP.HCM có 3 cuộc thi sắc đẹp chính thức có quy mô lớn: Hoa hậu Áo dài thành phố năm 1989 (Kiều Khanh đăng quang), Hoa hậu TP.HCM năm 1989 (Lý Thu Thảo chiến thắng) và Hoa hậu Áo dài TP.HCM 1995 (Đàm Lưu Ly đoạt vương miện). Trong 3 cuộc thi này, chỉ có Hoa hậu TP.HCM bắt buộc thí sinh phải là người TP.HCM, 2 cuộc thi còn lại tuyển sinh toàn quốc. Vậy nên trong suốt hai mươi mấy năm, Lý Thu Thảo vẫn được coi là hoa hậu duy nhất của riêng TP.HCM.


Nhờ vẻ đẹp sắc nước hương trời của mình, sau khi đăng quang, Lý Thu Thảo được giới nhiếp ảnh, điện ảnh săn đón ráo riết và nhanh chóng trở thành người mẫu đắt show của cả sàn catwalk lẫn ảnh thậm chí chị từng được xem là nữ hoàng ảnh lịch một thời.


Đạo diễn Đoàn Minh Tuấn tiết lộ, có thể gọi Lý Thu Thảo là một ngôi sao sáng thời bấy giờ. Tuy là Hoa hậu nhưng tên cô rất hot, ngang ngửa với các ngôi sao điện ảnh như Diễm Hương, Việt Trinh, Thu Hà… Mỗi khi Lý Thu Thảo xuất hiện, thần thái và phong cách của cô có thể lấn át bất kỳ người đẹp nào. Đặc biệt, mỗi khi Lý Thu Thảo sải bước trên sàn diễn thời trang, cô luôn biết cách để tỏa sáng nhất.


Vẻ đẹp của Lý Thu Thảo hơn 30 năm trước được đánh giá là ‘sắc nước hương trời’. Giới nhiếp ảnh và các đạo diễn luôn săn đón, mời cô hợp tác. Lý Thu Thảo có gu thời trang hiện đại, vẻ đẹp sắc sảo, cá tính. Cô cùng các ngôi sao điện ảnh như: Lý Hùng, Diễm Hương, Việt Trinh… tạo thành làn sóng dàn sao trẻ nổi tiếng những năm 1990. Đồng nghiệp cùng thời nhận xét, Lý Thu Thảo ở ngoài đẹp không cần son phấn, cô cũng không mang guốc cao ngoại trừ lúc đi diễn.


Cũng giống như Giáng My, sau khi đoạt được danh hiệu Hoa hậu, Lý Thu Thảo cũng lấn sân sang lĩnh vực diễn xuất và gặt hái được cho mình không ít thành công trong những năm giữa thập niên 90.

Nhưng chẳng bao lâu sau, cô bỗng dưng ‘mất tích’ khi quyết định rời quê hương sang định cư tại Canada. Từ đó đến nay, chuyện đời tư của cô được rất ít người biết đến.


Kể từ khi rời bỏ showbiz Việt sang định cư tại Mỹ rất ít thông tin hay hình ảnh của Lý Thu Thảo xuất hiện. Chỉ nhớ năm 2014 cô bất ngờ trở về Việt Nam ngồi ghế giám khảo đêm chung kết “Người đẹp TP HCM qua ảnh”. Khi ấy, Lý Thu Thảo đang ở độ tuổi U50, dù diện mạo chẳng cầu kỳ điểm tô, tóc tai cũng không chải chuốt cầu kỳ thế nhưng nàng hậu đăng quang năm 1989 vẫn cuốn hút ống kính với vẻ đẹp mặn mà bất chấp thời gian.

HOÀNG THỊ YẾN- HOA HẬU QUÝ BÀ VIỆT NAM


Hoàng Thị Yến đăng quang ngôi vị Hoa hậu Quý bà Việt Nam 2009 ở tuổi 33.


Sau đó, cô đại diện Việt Nam thi Hoa hậu Quý bà Thế giới 2009 và đoạt danh hiệu Á hậu 2.

Theo tìm hiểu Hoa hậu Quý bà Việt Nam năm 2009 là cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức. Sau 7 năm, Hoàng Yến vẫn là hoa hậu đầu tiên và duy nhất của cuộc thi này, hiện tại thì Hoa hậu Quý bà Việt Nam đã tổ chức lại. Tuy nhiên cũng có thể xem Hoàng Thị Yến là Hoa hậu đợi mãi mới có người kế nhiệm.

Trước cuộc thi Hoa hậu quý bà, Hoàng Yến đã từng tham gia một số cuộc thi sắc đẹp khác khi còn trẻ. Cô đã từng đăng quang Hoa khôi của Thái Nguyên năm 1996, Á khôi miền Bắc và Top 10 người đẹp với danh hiệu Hoa hậu duyên dáng của chung kết toàn quốc cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 1996.


Ít khi xuất hiện tại sự kiện mà tập trung vào kinh doanh, chăm sóc gia đình nhỏ nhưng mỗi lần xuất hiện, nhan sắc ở tuổi 46 của người đẹp khiến người đối diện phải ngưỡng mộ. Là một doanh nhân với lịch trình công việc dày đặc, và để giải tỏa áp lực cũng như giúp cơ thể thư giãn, thoải mái, người đẹp chọn cách đi du lịch, nghỉ dưỡng cùng gia đình và bạn bè. Kết hợp cùng với việc tập thể dục nhẹ nhàng và chăm chỉ sử dụng các sản phẩm nuôi dưỡng da từ bên trong.


Với vẻ ngoài tươi trẻ và phóng khoáng ít ai nghĩ Hoàng Thị Yến đã gần cập kê tuổi 50, bí quyết chính là nhờ vào gu thời trang đa dạng và phong cách, có khi nền nã, chuẩn mực, có lúc trẻ trung, năng động, tuỳ thuộc hoàn cảnh xuất hiện.

Từ trường hợp của top 3 Hoa hậu trên mới thấy ngày trước, một cuộc thi Hoa hậu được tổ chức rồi thì vài năm sau mới tái tổ chức trở lại hoặc có khi chẳng thấy tổ chức thêm lần nào. Không như bây giờ, 1 năm có khoảng vài chục cuộc thi sắc đẹp, vinh danh Hoa hậu được nhắc tới khiến danh xưng Hoa hậu chẳng còn giá trị đích thực của nó và người nắm giữ chiếc vương miện của cuộc thi Hoa hậu nào đó cũng chẳng được ca ngợi hay đánh giá cao như trước.

Nguồn, MXH

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 mỹ nhân có nhiệm kỳ Hoa hậu lâu nhất lịch sử: Có cô không người kế nhiệm, cô chờ hơn 20 năm mới có người thay thế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO