3 món ngon từ đậu phụ giúp giảm cân

05/03/2022 20:50

Đậu phụ chứa nhiều protein, chất xơ,… Đây đều là những chất giúp giảm sự thèm ăn, tăng cảm giác no, đẩy mạnh quá trình trao đổi chất của cơ thể. Điều này giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả và an toàn. Dưới đây là những món ăn từ đậu phụ vừa tốt cho sức khỏe lại hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Đậu phụ xào nấm rơm

Nguyên liệu:

- Đậu phụ.

- Nấm rơm.

- Đậu hà lan.

- Hành khô và hành lá.

- Gia vị: nước tương, đường, hạt nêm, bột ngọt.

Cách làm:

Cắt đậu phụ thành từng miếng nhỏ rồi đem chiên vàng đều. Rửa sạch đậu hà lan, nấm rơm và đem tất cả phi thơm với hành khô.

Sau đó, bạn cho đậu phụ đã chiên giòn vào xào cùng. Kế tiếp nêm nếm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp và thưởng thức.

Salad đậu phụ

Nguyên liệu:

- 2 miếng đậu phụ.

- 1 quả dưa chuột.

- Ớt, rau mùi.

- Chanh, nước tương, đường.

Cách làm:

Rửa sạch rau mùi, dưa leo và ớt. Cắt rau mùi thành từng khúc nhỏ. Còn dưa leo và ớt cắt thành từng lát mỏng. Rửa sạch đậu phụ và đem chần sơ qua nước sôi.

Pha chế nước sốt trộn salad, cho một thìa đường, 1 thìa nước cốt chanh, 3 thìa nước tương và khuấy đều lên. Cho tất cả nguyên liệu vào một cái tô lớn, cho đậu phụ lên trên rồi rưới nước trộn lên và trộn đều.

Canh đậu hũ lá hẹ

Nguyên liệu:

- 2 miếng đậu hũ.

- 200g lá hẹ.

- 100g nấm rơm.

- Gia vị: hạt nêm, bột ngọt, muối.

Cách làm:

Rửa sạch đậu hũ và cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn. Nhặt bỏ phần lá hẹ già, rồi đem đi rửa sạch, để ráo nước và cắt thành từng khúc.

Lột vỏ tỏi và băm nhuyễn. Rửa sạch nấm rơm, cắt nấm thành đôi. Đun nóng chảo rồi cho 2 muỗng dầu ăn vào, tiếp đó cho hành tỏi vào phi thơm vàng.

Bắc nồi và đun sôi 1,5l nước lọc. Sau đó, cho nấm và đậu vào nấu. Đến khi nấm và đậu mềm hẳn, bạn cho 1 ít nước mắm, hạt nêm vào nêm nếm vừa ăn.

Cuối cùng khi canh sôi, bạn cho thêm lá hẹ vào và tắt bếp để thưởng thức.

Bài liên quan
  • Chả rươi món ngon nhớ lâu
    Chả rươi là món ăn đặc sắc nổi tiếng lâu đời của Hà Nội. Chẳng thế mà nhà văn Vũ Bằng khi viết về ẩm thực đất kinh kỳ đã xếp chả rươi vào những “Miếng ngon Hà Nội”.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 món ngon từ đậu phụ giúp giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO