3 món ăn vặt lành mạnh không ảnh hưởng đến đường huyết

HẠ MÂY (Theo aboluowang)| 10/11/2022 16:53

Để ngăn ngừa tình trạng tăng và hạ đường huyết sau ăn, nhiều người bệnh có thói quen ăn vặt. Dưới đây là những món ăn vặt lành mạnh  không ảnh hưởng đến đường huyết, dinh dưỡng và tạo cảm giác no.

Đậu gà luộc

Đậu gà rất giàu 18 loại axit amin cần thiết cho cơ thể con người, chứa chất xơ, canxi, kali, kẽm, các nguyên tố vi lượng và chất dinh dưỡng khác như vitamin.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng đậu gà có tác dụng tích cực trong việc cải thiện đường huyết và rối loạn chuyển hóa lipid máu do bệnh tiểu đường gây ra.

Người có lượng đường trong máu cao có thể tự chế biến đậu gà luộc tẩm gia vị như một món ăn nhẹ, mỗi lần không quá 50 hạt.

Sữa đậu nành nguyên chất

Người đường huyết cao nên sử dụng đậu nành làm nguyên liệu chính khi làm sữa đậu nành và một lượng nhỏ các loại hạt giàu chất béo khác như đậu phộng, óc chó, hạt thông, hạnh nhân, hạt điều,...

Cách này có thể giúp cơ thể thu được chất dinh dưỡng từ nhiều loại nguyên liệu khác nhau mà không có hàm lượng chất béo quá cao.

Bệnh nhân đường huyết cao và tiểu đường uống sữa đậu nành như một món ăn nhẹ, có tác dụng tạo cảm giác no, ít năng lượng, có thể tự do kiểm soát lượng mình muốn uống.

1 quả trứng luộc

Một quả trứng chứa khoảng 6-7 gam protein và 70 kcal năng lượng. Trứng luộc trong nước sôi khoảng 7 phút vớt ra, lòng đỏ sắp đặc lại, có giá trị dinh dưỡng tốt nhất.

Nếu người có lượng đường trong máu cao bị rối loạn mỡ máu có thể dùng 5 quả trứng cút thay vì 1 quả trứng gà, vì hàm lượng cholesterol trong trứng cút thấp hơn trứng gà.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 món ăn vặt lành mạnh không ảnh hưởng đến đường huyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO