3 món ăn nhẹ trước bữa trưa giúp kiểm soát đường huyết

Thanh Thanh| 05/01/2024 21:00

Trang Food.NDTV đưa ra 3 món ăn nhẹ trước bữa trưa giúp kiểm soát lượng đường huyết.

3 món ăn nhẹ trước bữa trưa giúp kiểm soát đường huyết
Món ăn nhẹ trước bữa trưa giúp kiểm soát đường huyết. Đồ họa: Thanh Thanh

Hạt

Hỗn hợp các loại hạt bao gồm hạnh nhân, bí ngô, hạt điều, hạt vừng, hạt lanh và quả óc chó là món ăn nhẹ thích hợp để dùng trước bữa trưa nhằm bổ sung một số chất xơ, protein và chất chống oxy hóa. Nhưng lưu ý kiểm soát khẩu phần ăn bởi ăn quá nhiều hạt có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa.

Salad cà chua và rau mùi (ngò rí)

Salad cà chua và rau mùi không chỉ hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu mà còn chứa ít calo. Bạn cũng có thể làm món salad đơn giản này vào những ngày bạn không có nhiều thời gian. Món salad được làm từ cà chua cắt nhỏ, rau mùi cắt nhỏ, nước cốt chanh, hạt tiêu đen và muối.

Cà rốt que và sốt hummus

Đây là lựa chọn ăn nhẹ ít carb, hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu. Nếu không thích cà rốt, bạn có thể dùng dưa leo để thay thế.

Sốt hummus với nguyên liệu chính làm từ đậu gà được nấu chín nghiền nhuyễn trộn với sốt bơ vừng, dầu ô liu, nước cốt chanh, muối và tỏi. Sốt hummus giúp kiểm soát lượng đường máu vì đậu gà có chỉ số đường huyết thấp, giàu protein, giúp cân bằng được lượng đường trong máu.

Bài liên quan
  • Mì vịt tiềm - Món ăn gợi nhớ, gợi thương
    Khi tô mì được bưng ra, ta ngỡ ngàng trước một sự hài hoà tổng thể. Màu xanh của lá rau cải nổi bật trên những sợi mì vàng óng, bên cạnh là một chiếc đùi vịt được tẩm ướp, chiên vàng cánh gián, xung quanh nước dùng vẫn còn nóng hổi phảng phất làn hương thơm dịu mùi thảo mộc.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 món ăn nhẹ trước bữa trưa giúp kiểm soát đường huyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO