3 món ăn để qua đêm rất dễ bị biến chất, người thông thái sẽ vứt bỏ chứ không tiếc rẻ giữ lại ăn

27/07/2022 08:25

Đồ ăn để qua đêm chắc chắn sẽ không thể giữ trọn được chất dinh dưỡng nguyên vẹn như ban đầu. Thế nên, tốt nhất thì bạn hãy nấu nướng vừa đủ ăn mỗi bữa chứ đừng nấu đồ lưu cữu ăn nhiều ngày nhé!

Đang là mùa hè nên đồ ăn nấu ra mà chưa ăn ngay rất dễ bị hỏng do vi khuẩn xuất hiện. Thế nhưng, nhiều gia đình lại vẫn giữ thói quen nấu nhiều đồ ăn trong một bữa, nếu có thừa thì lại bọc thực phẩm rồi cất tủ lạnh để hôm sau ăn tiếp. Điều này tưởng chừng như bình thường nhưng hóa ra lại tiềm ẩn nhiều rủi ro cho sức khỏe.

Việc bạn có thể ăn đồ thừa qua đêm hay không còn tùy thuộc vào cách bạn bảo quản chúng như thế nào. Nhưng thực tế thì không có chuyên gia nào khuyến khích bạn ăn đồ lưu cữu nhiều ngày liên tiếp. Đặc biệt, có 3 món lại càng không nên ăn thừa lại sau một đêm.

1. Hải sản

Hải sản là món khoái khẩu của nhiều người. Cua, tôm, sò, cá có vị rất thơm ngon nhưng đồng thời cũng là loại thực phẩm dễ bị hỏng.

Vì hải sản rất giàu đạm, nếu không được bảo quản đúng cách có thể bị biến chất, sản sinh vi khuẩn. Ngoài ra, tính lạnh của hải sản còn gây ra một số bệnh về đường tiêu hóa.

3 món ăn để qua đêm rất dễ bị biến chất, người thông thái sẽ vứt bỏ chứ không tiếc rẻ giữ lại ăn-1

2. Trứng luộc

Trứng nếu chưa được luộc chín hoàn toàn sẽ rất dễ bị nhiễm vi khuẩn, có thể gây nguy cơ nhiễm khuẩn Salmonella.

Một khi người bệnh bị nhiễm vi khuẩn thì rất dễ xuất hiện các triệu chứng như sốt cao, đau đầu và mệt mỏi, thậm chí gây loét cục bộ hoặc hoại tử ruột. Trứng luộc không dễ tiêu hóa, để qua đêm còn có thể dẫn đến tiêu chảy. Một trong những chất sản sinh từ trứng để qua đêm có biotinoids, có thể ảnh hưởng đến sự hấp thụ protein của cơ thể.

Protein không được tiêu hóa sẽ tạo ra các chất độc hại trong ruột già do vi khuẩn Escherichia coli, và một số chất này sẽ đi vào gan, có thể làm tăng gánh nặng cho gan.

Do đó, bạn phải chú ý ăn trứng luộc trong ngày chứ tuyệt đối không nên để qua đêm.

3 món ăn để qua đêm rất dễ bị biến chất, người thông thái sẽ vứt bỏ chứ không tiếc rẻ giữ lại ăn-2

3. Rau xào

So với thịt, bản thân rau xào có thể sản sinh nitrat sau một đêm và từ đó sẽ tạo ra nitrit. Các loại rau giàu vitamin và chất xơ như xà lách, bắp cải, rau ngót... thường rất được ưa chuộng. Nhưng rau xào để qua đêm không chỉ kém hấp dẫn hơn mà còn có xu hướng sinh sôi vi khuẩn, oxy hóa, gây mất chất dinh dưỡng.

3 món ăn để qua đêm rất dễ bị biến chất, người thông thái sẽ vứt bỏ chứ không tiếc rẻ giữ lại ăn-3
Bài liên quan
  • 5 thức uống cơ bản giúp điều hòa nội tiết tố nữ
    Nội tiết tố nữ đặc biệt ảnh hưởng đến sức khỏe phụ nữ. Sự sụt giảm nồng độ hormone trong thời kỳ mãn kinh có tác động lớn đến tâm trạng, sức khỏe. Một số bệnh phụ khoa cũng liên quan đến sự mất cân bằng nội tiết tố. Sau đây là một số thức uống giúp điều hòa nội tiết tố nữ.
  • 5 loại trái cây cần tránh khi giảm cân
    Khi quan tâm đến việc giảm cân, chúng ta có xu hướng nghĩ đến trái cây như một loại thực phẩm ít calo và tốt cho sức khỏe, ăn nó vào bữa ăn nhẹ và thậm chí thay vì bữa tối. Tuy nhiên, điều này không đúng với mọi loại trái cây.
  • Nhịn ăn sáng để giảm cân dễ dẫn đến bệnh tiểu đường
    Bỏ bữa sáng có thể là yếu tố nguy cơ làm suy giảm chuyển hóa glucose, dẫn đến tiền tiểu đường. Do đó những người đang nhịn ăn sáng để giảm cân cần cân nhắc, tránh nguy cơ bệnh tiểu đường.
  • Axit uric cao có nên ăn măng, cải thảo, bí ngô không?
    Người có axit uric cao không nên ăn quá nhiều măng bởi có thể làm bệnh tiến triển nhanh, tăng nguy cơ mắc gout.
  • 4 lợi ích của chuối đỏ trong việc giảm mỡ nội tạng
    Chuối đỏ có sucrose và fructose, vì vậy, khi chín có vị ngọt như những quả chuối vàng thường thấy. Các chất chống oxy hóa chính có trong chuối đỏ là beta carotene và vitamin C, rất có lợi cho chúng ta. Nếu thường xuyên bổ sung chuối đỏ vào chế độ ăn uống có thể giúp ta giảm mỡ nội tạng.
  • 4 ảnh hưởng của nội tiết tố gây ra mỡ bụng
    Nếu bạn đã thử mọi cách, nhưng vẫn không thể giảm mỡ bụng, có thể do ảnh hưởng bởi nội tiết tố.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 món ăn để qua đêm rất dễ bị biến chất, người thông thái sẽ vứt bỏ chứ không tiếc rẻ giữ lại ăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO