3 mẹo đơn giản trong bữa tối giúp giảm cân

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 19/11/2023 19:50

Bỏ bữa tối có thể giúp giảm cân trong thời gian ngắn, nhưng khiến cơ thể thiếu các chất dinh dưỡng cần thiết, về lâu dài có thể dẫn đến suy giảm khả năng miễn dịch, thiếu máu và các vấn đề khác. Dưới đây là mẹo đơn giản trong bữa tối giúp giảm cân nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe.

3 mẹo đơn giản trong bữa tối giúp giảm cân
Trong bữa tối muốn giảm cân chúng ta cần biết một số cách. Đồ hoạ: Hạ Mây

Chọn thứ tự ăn uống

Trong quá trình giảm béo, thứ tự trước và sau khi ăn có tác dụng rất lớn trong việc kiểm soát lượng thực phẩm ăn vào, giảm lượng calo nạp.

Uống một ly nước trước bữa ăn có thể giúp giảm cảm giác thèm ăn và khiến chúng ta cảm thấy no hơn, từ đó giảm lượng thực phẩm ăn vào.

Ăn một số loại rau vào đầu bữa ăn có thể giúp chúng ta bổ sung thêm chất xơ và vitamin. Đồng thời, khiến cơ thể cảm thấy no hơn, từ đó giảm cảm giác thèm ăn các thực phẩm có hàm lượng calo cao.

Nhai chậm khi ăn

Nhai kỹ thức ăn có thể giúp chúng ta cảm nhận rõ hơn hương vị và kết cấu của thức ăn, đồng thời khiến bạn cảm thấy no dễ dàng hơn, từ đó giảm lượng thức ăn ăn vào.

Thời điểm và định lượng

Giảm cân là một việc rất khó khăn, vì vậy muốn giảm cân chúng ta nên chú ý đến ăn uống, trong thời gian giảm cân nhất định phải chú ý đến thời gian ăn tối.

Ăn tối sớm hơn 1-2 tiếng/ngày không chỉ giúp thức ăn trong ruột và dạ dày được tiêu hóa tốt hơn mà còn ngăn chặn thức ăn tích tụ, khiến cơ thể hấp thụ một lượng lớn chất béo. Để đạt được hiệu quả giảm cân chúng ta nên ăn tối trước 19h.

Ngoài ra, khi ăn tối chúng ta nên ăn một lượng nhất định, có thể chọn một số loại ngũ cốc nguyên hạt, rau củ, trái cây ít calo, đường nhưng giàu chất dinh dưỡng. Những thực phẩm này không chỉ rất dễ tiêu hóa mà còn chứa một số chất thô, chất xơ tốt cho tiêu hóa, rất hiệu quả.

  • Công dụng giảm cân bất ngờ của 4 thực phẩm làm từ sữa
    Nhiều người lo ngại thực phẩm từ sữa chứa nhiều chất béo bão hòa, có thể dẫn đến tăng cân. Tuy nhiên, sữa tự nhiên chứa các chất dinh dưỡng quan trọng như canxi và protein, giúp giảm lượng mỡ trong cơ thể, tăng khối lượng cơ nạc và có thể là một phần của chế độ ăn kiêng giảm cân.
  • 2 mẹo ăn sữa chua giúp giảm táo bón, hỗ trợ giảm cân
    Vi khuẩn đường ruột có liên quan chặt chẽ đến quá trình trao đổi chất và có tác dụng đối với sức khỏe đường ruột như giúp nhu động ruột, ngăn ngừa táo bón. Dưới đây là 2 mẹo ăn sữa chua giúp giảm táo bón, hỗ trợ giảm cân.
  • 3 loại trái cây giúp cải thiện khả năng chống oxy hóa, trao đổi chất
    Chất chống oxy hóa có thể loại bỏ lượng nitrit dư thừa và cho phép các gốc tự do được bài tiết ra khỏi cơ thể một cách trơn tru, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho cơ thể con người. Do đó, chúng ta cần bổ sung một số loại trái cây để cải thiện khả năng chống oxy hóa, trao đổi chất.
  • Củ cải đường có lợi cho sức khỏe của bệnh nhân tiểu đường
    Theo trang Healthshots, củ cải đường có thể giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu. Dưới đây là những lợi ích của việc ăn củ cải đường đối với bệnh nhân tiểu đường.
  • Loại rau rẻ tiền giúp giảm cholesterol xấu và hỗ trợ giảm cân
    Rau đay có tên khoa học là Corchorus Olitorius. Rau đay có những thành phần giúp giảm cholesterol xấu và hỗ trợ giảm cân với nhiều cách chế biến đơn giản.
  • Mẹo massage giúp giảm mỡ nội tạng, giảm cân nhanh
    Lý do khiến nhiều người không thể giảm cân là do mỡ nội tạng. Chỉ bằng cách điều chỉnh chức năng của các cơ quan nội tạng và cải thiện quá trình trao đổi chất thì mới có thể giảm cân nhanh chóng. Do đó, ngoài duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, chúng ta có thể sử dụng 2 phương pháp massage dưới đây.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 mẹo đơn giản trong bữa tối giúp giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO