3 mẹo chọn thắt lưng hoàn hảo khi diện suit cho quý ông

Theo Mai Anh (Dân Việt)| 09/10/2021 09:39

Muốn diện suit đẹp, ngoài trang phục chỉn chu, các chàng phải biết cách chọn thắt lưng sao cho phù hợp và ăn ý.

Thắt lưng là một trong những món phụ kiện quan trọng nhất giúp các đấng mày râu có outfit chỉn chu và lịch lãm hơn. Thắt lưng có thể sử dụng trong mọi hoàn cảnh: từ set đồ trẻ trung dạo phố cho đến style công sở. Vậy làm thế nào để phối item này với một bộ suit để nâng tầm phong cách hơn? Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp chàng ghi điểm.

Chọn thắt lưng da

Thắt lưng da là kiểu cổ điển nên sẽ không lỗi mốt và phối được với rất nhiều set đồ. Bạn đặc biệt tránh xa kiểu thắt lưng vải vì nó chỉ hợp với trang phục bình thường, không ăn ý với suit.

Phái mạnh hãy ưu ái thắt lưng có màu tối giản là đen hoặc nâu. Khi phối với suit, hãy chọn thắt lưng da cùng màu với đôi giày. Thắt lưng có họa tiết mô phỏng da rắn hoặc cá sấu sẽ đem lại sự sang trọng và lịch lãm hơn cho các chàng.

3 mẹo chọn thắt lưng hoàn hảo khi diện suit cho quý ông - 1

Chất liệu ưu tiên là kiểu da mờ, da lộn sẽ tăng độ sang trọng hiệu quả. Và các chàng nên đầu tư cho món phụ kiện này, chọn loại da cao cấp sẽ đẹp và bền hơn. Khi mới dùng, da thường hơi cứng nhưng sau đó sẽ dần mềm và có tính đàn hồi tốt. Sau thời gian sử dụng, thắt lưng da có khả năng bị mòn nên cần được bảo quản kỹ.

Chú ý đến các chi tiết trên thắt lưng

Ngoài phần thắt lưng, các nàng cũng nên chú ý đến các chi tiết khác như mặt thắt lưng, các bộ phận của khóa phải có kích thước nhỏ gọn, tinh tế và màu sắc tốt nhất nên là màu bạc hoặc đồng thau. Những chi tiết kim loại này đều phù hợp với thắt lưng da màu đen hoặc nâu.

Một số người cho rằng phần khung kim loại của thắt lưng bạn phải có màu ton-sur-ton với các phụ kiện khác như đồng hồ, vòng cổ… Điều này có thể không cần thiết vì nó tạo cảm giác rườm rà. Thắt lưng không cần quá nổi bật, chỉ cần có sự tinh tế, đơn giản đủ để tôn được nét sang cho bộ suit.

3 mẹo chọn thắt lưng hoàn hảo khi diện suit cho quý ông - 2

Chọn thắt lưng đúng kích thước

Kích thước thắt lưng cũng cần chú ý. Đầu tiên, chàng nên chọn thắt lưng có bản vừa phải, không quá mảnh cũng không nên quá to. Tốt nhất là thắt lưng nhỏ hơn một chút so với con đỉa của quần.

Về độ dài, cánh mày râu hãy tránh kiểu thắt lưng quá dài tức là dây đeo bị thừa nhiều. Lý tưởng nhất là sau khi luồn qua khóa cài, thắt lưng chỉ nên thừa ra khoảng 10-15cm. Với những chiếc thắt lưng dài, bạn có thể cắt bớt đi và tự đục thêm 2-3 lỗ trên thắt lưng sao cho phù hợp với vòng bụng.

Và một điều quan trọng nữa là các chàng phải diện một chiếc quần vừa vặn với người. Đừng nghĩ rằng có thể dùng thắt lưng để cố mặc một chiếc quần to, điều này chỉ khiến set đồ trông dúm dó, kém sang.

3 mẹo chọn thắt lưng hoàn hảo khi diện suit cho quý ông - 3

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    3 mẹo chọn thắt lưng hoàn hảo khi diện suit cho quý ông
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO