3 lý do để tin tuyển Việt Nam thắng Indonesia tại sân Mỹ Đình

DIỆU LINH| 26/03/2024 10:05

Tuyển Việt Nam hoàn toàn có cơ hội thắng Indonesia tại sân Mỹ Đình tối 26.3.

3 lý do để tin tuyển Việt Nam thắng Indonesia tại sân Mỹ Đình
Tuyển Việt Nam cần giành chiến thắng để tự quyết vé đi tiếp. Ảnh: Minh Dân

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Indonesia trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á đang nhận được nhiều sự chú ý. Dưới đây là 3 lý do để tin tuyển Việt Nam sẽ giành chiến thắng.

Đầu tiên cần nhìn vào cục diện bảng F hiện tại, tuyển Việt Nam xếp thứ 3 (3 điểm). Nếu hòa hoặc thua, tuyển Việt Nam đều rơi vào thế bất lợi khi mất đi quyền tự quyết. Chính vì vậy, đây là thế đường cùng và buộc các cầu thủ phải đặt sự quyết tâm cao.

Đây là động lực để các cầu thủ tuyển Việt Nam phải chơi với tâm thế "không còn gì để mất". Trong buổi họp báo trước trận đấu, huấn luyện viên Troussier nhấn mạnh: "Trong những ngày qua, tôi luôn quan sát biểu cảm, thái độ và cách sinh hoạt của cầu thủ. Tôi không lo lắng về tinh thần cầu thủ, bởi tôi cảm nhận được họ đang tràn đầy khát khao vào sân cống hiến".

Kết quả của trận đấu không chỉ là chuyện đi hay ở của huấn luyện viên Troussier mà còn là tương lai của đội bóng. Không thắng sẽ kéo theo nhiều hệ lụy mà trực tiếp sẽ là những tuyển thủ quốc gia. Do đó mà trong số họ, kể cả những người chưa hoặc không hài lòng với huấn luyện viên trưởng, cũng cần dành sự quyết tâm cao.

Huấn luyện viên Troussier có thể đưa ra nhiều thay đổi về nhân sự. Ảnh: VFF
Huấn luyện viên Troussier có thể đưa ra nhiều thay đổi về nhân sự. Ảnh: VFF

Thứ hai, đây là trận đấu mà tuyển Việt Nam đang có được trạng thái thể lực tinh, thần tốt. Trong khi đó, tuyển Indonesia đang không có được lực lượng tốt nhất.

Như huấn luyện viên Shin Tae-yong đã thông tin trong cuộc họp báo trước trận: "5 cầu thủ bị cúm, 1 bị treo giò và 1 không kịp hồi phục chấn thương khiến tôi phải bổ sung thêm 3 cầu thủ".

Tuyển Indonesia có sự tăng cường của các cầu thủ nhập tịch. Tuy nhiên, đây có thể lại là điểm yếu của họ khi các cầu thủ này có thể chưa hòa nhập nhuần nhuyễn với các đồng đội.

Tuyển Indonesia có thể sẽ gây khó khăn cho tuyển Việt Nam nhưng chúng ta vẫn hoàn toàn có cơ hội chiến thắng. Đây là lúc các cầu thủ có kinh nghiệm.

Thứ 3, việc tuyển Việt Nam được trở về sân nhà Mỹ Đình là lợi thế lớn. Động lực thi đấu được nâng cao hơn. Một thông số đáng chú ý được đưa ra là tuyển Indonesia đã 20 năm không thắng tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình.

Tuyển Việt Nam cũng sẽ nhận được không ít sự cổ vũ của người hâm mộ. Có thể một bộ phận khán giả không hài lòng với huấn luyện viên Troussier nhưng không có nghĩa vì thế mà đội tuyển quốc gia bị bỏ rơi.

Trận đấu trên sân Mỹ Đình không chỉ là danh dự mà còn cả sự tự hào. Các cầu thủ cần ý thức được điều này để thi đấu tích cực hơn.Tiền đạo Tiến Linh đã nói trong cuộc họp báo trước trận đấu rằng: "Toàn đội đang chuẩn bị cho những điều cần thiết để hoàn thành mục tiêu chiến thắng, mang về lợi thế ở vòng đấu này. Hy vọng ngày mai người hâm mộ sẽ đồng hành và đến sân cổ vũ cho đội tuyển trên sân Mỹ Đình".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 lý do để tin tuyển Việt Nam thắng Indonesia tại sân Mỹ Đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO