3 loại trái cây và 2 loại rau đứng đầu trong danh sách thực phẩm chống viêm, đẩy lùi ung thư nên được ăn thường xuyên

25/05/2022 12:48

Ăn uống lành mạnh có thể giúp chúng ta ngăn ngừa được rất nhiều bệnh tật, bao gồm cả ung thư.

Viêm nhiễm được xem là nguồn gốc, cũng là triệu chứng ban đầu của rất nhiều bệnh ung thư. Tuy nhiên, để tránh được tình trạng này trong cuộc sống hiện đại với môi trường sống ngày càng độc hại, sinh hoạt ngày càng thất thường thì không hề dễ.

3 loại trái cây và 2 loại rau đứng đầu trong danh sách thực phẩm chống viêm, đẩy lùi ung thư nên được ăn thường xuyên-1

Vì vậy, các chuyên gia tại Wu Kunyu - một cơ quan nghiên cứu về y học miễn dịch tại Trung Quốc khuyến cáo mỗi người nên chú trọng hơn đến chế độ ăn uống. Nhất là cần bổ sung thực phẩm chống viêm, ngăn ngừa ung thư từ tự nhiên sau đây:

Ba loại trái cây ngừa viêm, chống ung thư

Trái cây vốn tốt cho sức khỏe cũng như sắc đẹp, tuy nhiên không phải loại nào cũng có khả năng kháng viêm, đẩy lùi ung thư.

1. Quả nho

Nho chứa các chất chống oxy hóa, kháng viêm mạnh được gọi là polyphenol, có thể làm chậm hoặc ngăn ngừa nhiều loại ung thư. Bao gồm ung thư thực quản, phổi, miệng, hầu họng, tuyến tụy, tuyến tiền liệt và đại tràng.

3 loại trái cây và 2 loại rau đứng đầu trong danh sách thực phẩm chống viêm, đẩy lùi ung thư nên được ăn thường xuyên-2
Rượu vang đỏ cũng rất tốt cho ngăn ngừa ung thư

Resveratrol được tìm thấy trong rượu vang đỏ nổi tiếng vì lợi ích của chúng đối với sức khỏe của tim. Người ta cũng tìm thấy một loại polyphenol khác có trong lớp vỏ của trái nho đỏ. Vì vậy hãy ăn nho hoặc uống 1 chút rượu vang mỗi ngày để chăm sóc sức khỏe.

3. Cà chua

Cà chua rất giàu vitamin C và vitamin A, ngoài ra còn có một thành phần đặc biệt là lycopene. Chất này có khả năng chống oxy hóa mạnh, chống viêm, làm giảm sự phát triển hoặc hỗ trợ tiêu diệt tế bào ung thư, đặc biệt là ung thư tuyến tiền liệt.

3 loại trái cây và 2 loại rau đứng đầu trong danh sách thực phẩm chống viêm, đẩy lùi ung thư nên được ăn thường xuyên-3
Nên nấu chín cà chua để tăng cường hấp thu lycopene chống ung thư

Về cách chế biến, nếu là cà chua bi thì nên đợi chín hẳn, rửa sạch rồi ăn tươi để hấp thụ tối đa chất chống oxy hóa. Còn với các loại cà chua khác, nên để chín mềm rồi nấu ở nhiệt độ cao. Bởi vì khi nấu chín thì lượng lycopene trong cà chua sẽ tăng lên rất nhiều.

3. Nam việt quất

Quả nam việt quất rất giàu chất dinh dưỡng, chẳng hạn như vitamin E và các nguyên tố kim loại mangan, sắt, canxi… cần thiết cho cơ thể. Nhưng điều làm cho quả nam việt quất trở nên đặc biệt là chúng rất giàu polyphenolic. Đây là chất chống oxy hóa rất tốt nên giúp bảo vệ các tế bào và mô, hạn chế hoặc phục hồi viêm nhiễm, từ đó ngăn ngừa được ung thư.

3 loại trái cây và 2 loại rau đứng đầu trong danh sách thực phẩm chống viêm, đẩy lùi ung thư nên được ăn thường xuyên-4
Nên uống nước ép nam việt quất thay vì ăn tươi cả quả

Để đạt tác dụng tốt nhất, nên uống nước ép nam việt quất thay vì ăn trái cây tươi để hấp thụ tối đa Flavanoid. Nó làm giảm sự phát triển của các tế bào ung thư trong cơ thể và ngăn ngừa đông máu hiệu quả. Còn giúp đẹp da, giảm cân rất tốt.

Hai loại rau ngừa viêm, chống ung thư

Các loại rau, đặc biệt là rau có màu xanh đậm được chứng minh là có nhiều dưỡng chất, tốt cho sức khỏe và phòng chống ung thư hiệu quả.

1. Súp lơ xanh

Các loại rau họ cải vốn nổi tiếng là thực phẩm kháng viêm, đẩy lùi bệnh tim mạch, ung thư. Bởi vì chúng rất giàu các vitamin như C, E, B9, K cùng khoáng chất và chất carotenoid làm chậm lão hóa, kháng viêm, giảm nguy cơ ung thư.

3 loại trái cây và 2 loại rau đứng đầu trong danh sách thực phẩm chống viêm, đẩy lùi ung thư nên được ăn thường xuyên-5
Ăn súp lơ xanh sống hoặc hấp đạt hiệu quả chống ung thư tốt nhất

Đặc biệt, súp lơ xanh có chứa sulforaphane. Hợp chất này đã được các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm chứng minh là hiệu quả trong việc phòng ngừa, làm giảm kích thước của các tế bào ung thư. Nhất là ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư đại trực tràng và đại tràng. Về cách chế biến, nên ăn sống hoặc hấp để có lợi ích tối đa.

2. Măng tây

Hoạt chất glutathione trong măng tây là một chất chống oxy hóa, có khả năng giải độc. Theo viện Ung Thư Quốc Gia Mỹ, măng tây cung cấp hàm lượng glutathione dồi dào, có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của các gốc tự do gây bệnh ung thư trong cơ thể.

3 loại trái cây và 2 loại rau đứng đầu trong danh sách thực phẩm chống viêm, đẩy lùi ung thư nên được ăn thường xuyên-6

Bên cạnh đó, măng tây cũng rất giàu vitamin B và folate. Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ năm 2010 cho thấy, vitamin B6 kết hợp với folate và methionine có thể làm giảm nguy cơ ung thư phổi.

Ngoài ra, măng tây còn chứa một lượng lớn vitamin, chất xơ, khoáng chất. Nhờ vậy mà  có thể cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể và có tác dụng thải độc, làm đẹp da, làm chậm lão hóa rất tốt.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 loại trái cây và 2 loại rau đứng đầu trong danh sách thực phẩm chống viêm, đẩy lùi ung thư nên được ăn thường xuyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO