3 loại trái cây giúp gan khoẻ mạnh, kéo dài tuổi thọ

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 13/08/2023 14:02

Gan là cơ quan quan trọng nhưng lại dễ bị tác động bởi một số thói quen xấu trong cuộc sống như thức khuya, ăn quá nhiều, hút thuốc, uống rượu… Do đó, muốn bảo vệ gan và sống lâu, chúng ta cần có chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung nhiều loại trái cây.

3 loại trái cây giúp gan khoẻ mạnh, kéo dài tuổi thọ
Ăn một số loại trái cây sẽ giúp gan khoẻ mạnh. Ảnh: Hạ Mây

Dâu tây

Dâu tây có thể giảm thiểu tình trạng nóng gan ở một mức độ nhất định. Đồng thời, dâu tây cũng rất giàu chất sắt và vitamin C, hai chất này có thể kích hoạt tế bào gan, bồi bổ cơ thể.

Nho

Nho cũng chứa nhiều loại nguyên tố dinh dưỡng như canxi, phốt pho, phenol… Những chất này có thể cải thiện nồng độ protein huyết tương trong cơ thể người. Đối với người bị chức năng gan kém, ăn nhiều nho còn có thể giảm men transaminase của gan, từ đó cải thiện chức năng gan.

Chuối

Vitamin và protein trong chuối có thể thúc đẩy quá trình sản sinh tế bào gan, đồng thời cũng có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, giúp gan thoải mái, từ đó phát huy tác dụng dưỡng gan.

Ngoài ra, đối với người gan kém phải xây dựng thói quen sinh hoạt tốt, đảm bảo ngủ đủ giấc các ngày trong tuần, có như vậy mới giúp gan giảm bớt gánh nặng, giúp kéo dài tuổi thọ.

Bên cạnh đó, vận động điều độ cũng rất cần thiết, bởi vận động không những có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất và tuần hoàn máu trong cơ thể, mà còn giảm hàm lượng chất béo trong cơ thể, ngăn ngừa gan nhiễm mỡ hiệu quả.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 loại trái cây giúp gan khoẻ mạnh, kéo dài tuổi thọ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO