3 loại trà uống vào trời lạnh giúp ấm bụng và giảm cân

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 29/01/2024 17:18

Một số loại trà có chứa catechin, caffeine có thể tăng tốc độ lưu thông máu, cải thiện quá trình trao đổi chất, giảm mỡ và có tác dụng giảm cân tốt. Dưới đây là 3 loại trà uống vào trời lạnh giúp ấm bụng và giảm cân.

3 loại trà uống vào trời lạnh giúp ấm bụng và giảm cân
Một số loại trà có thể uống vào mùa lạnh giúp giảm cân. Đồ hoạ: Hạ Mây

Trà chà là đỏ

Chà là đỏ có tính chất trung tính, vị ngọt dịu, có thể dùng cho những người lá lách và dạ dày yếu.

Cách pha: Cho chà là và lá trà vào nồi, thêm nước, đường nâu vào nấu cho đến khi chà là chín, mềm. Lọc lá trà và uống nước trà đã pha.

Trà đen gừng

Gừng có thể làm ấm cơ thể, thúc đẩy tuần hoàn máu, cải thiện các triệu chứng cảm lạnh, có tác dụng giảm cân, chống cảm lạnh rất tốt.

Ngoài ra, chất gingerol có trong gừng còn có tác dụng kích thích tim và hệ tim mạch, đẩy nhanh quá trình lưu thông máu, thúc đẩy mồ hôi. Đồng thời, nó giúp loại bỏ nhiệt dư thừa ra khỏi cơ thể và có chức năng giải độc, làm đẹp, giảm cân.

Cách pha: Cho một túi trà đen và gừng thái sợi vào cốc, thêm nước sôi vào pha. Đợi trà ấm, khuấy nhẹ rồi lấy túi trà ra. Sau cùng thêm mật ong và khuấy đều, thưởng thức.

Trà đen nha đam

Trà đen nha đam có thể tăng cường sức sống của tế bào, đẩy nhanh quá trình tiêu hóa chất béo, điều hòa các chức năng sinh lý của cơ thể, cải thiện độ bóng của da và làm chậm quá trình lão hóa. Đây còn là một thức uống tốt để giảm cân và duy trì sắc đẹp.

Cách pha: Nha đam gọt vỏ, chỉ lấy phần cùi trắng bên trong. Sau đó, cho nha đam và hoa cúc vào nước đun trên lửa nhỏ, sau khi nước sôi thì cho túi trà đen, mật ong vào.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 loại trà uống vào trời lạnh giúp ấm bụng và giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO