3 loại thức uống không phù hợp với người huyết áp cao

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 03/01/2024 21:38

Uống nhiều nước có thể làm giảm độ nhớt của máu, tăng tốc độ lưu thông máu và giúp loại bỏ độc tố. Tuy nhiên, người cao huyết áp không thể tùy tiện uống các loại nước, nên uống ít hơn 3 loại nước dưới đây.

3 loại thức uống không phù hợp với người huyết áp cao
Người cao huyết áp nên hạn chế một số loại thức uống. Đồ hoạ: Hạ Mây

Rượu, bia

Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, uống quá nhiều bia, rượu có thể làm tăng huyết áp. Thường xuyên uống bia, rượu sẽ gây tăng cân và cồn có trong thức uống này sẽ rất có hại cho người bị huyết áp cao.

Đồ uống ngọt

Đường là điều cấm kỵ đối với bệnh nhân đái tháo đường, nhưng nếu bạn không mắc bệnh này mà bị huyết áp cao thì cũng cẩn thận và uống ít hơn. Việc ăn quá nhiều đường có thể dẫn đến béo phì và làm nặng thêm tình trạng huyết áp cao.

Một số thành phần trong nhiều loại đồ uống ngọt chẳng hạn như natri là thủ phạm chính làm tăng huyết áp. Một số đồ uống còn chứa axit xitric, sẽ đẩy nhanh quá trình mất canxi. Ngoài ra, còn có những đồ uống có tác dụng lợi tiểu sẽ tác động xấu đối với những bệnh nhân tăng huyết áp đang bị mất nước.

Nước đáMột số người có sở thích uống nước đá trong tủ lạnh để giải khát. Tuy nhiên, sự kích thích của nước đá sẽ đẩy nhanh nhu động đường tiêu hóa, gián tiếp dẫn đến tăng huyết áp, thậm chí gây đau bụng, tiêu chảy...

Bài liên quan
  • 3 đồ uống tốt cho sức khỏe giúp tăng huyết sắc tố
    Thiếu sắt hoặc thiếu máu là một vấn đề phổ biến ở nhiều người ngày nay. Tuy nhiên, nếu hình thành thói quen tiêu thụ những đồ uống tự nhiên dưới đây sẽ giúp bạn bù đắp lượng chất bị thiếu hụt này cho cơ thể.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 loại thức uống không phù hợp với người huyết áp cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO