3 loại thực phẩm vừa tốt cho trái tim vừa giúp giảm cholesterol

HẠ MÂY (Theo aboluowang)| 13/11/2022 14:31

Bệnh tim mạch bao gồm đau tim và đột quỵ là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới. Một trong những vấn đề dẫn đến tình trạng sức khoẻ này phổ biến nhất là cholesterol cao. Dưới đây là một số loại hạt tốt cho trái tim và giảm cholesterol.

Bột yến mạch

Yến mạch chứa nhiều chất xơ, bao gồm cả chất xơ hòa tan, làm giảm sự hấp thụ cholesterol trong hệ tiêu hóa. Chất xơ cũng giúp tránh insulin tăng cao, dẫn đến mức cholesterol xấu cao hơn.

Một nghiên cứu cho thấy rằng việc tăng lượng chất xơ thêm 10 gam mỗi ngày có liên quan đến việc giảm 14% nguy cơ đau tim và giảm 27% nguy cơ tử vong vì bệnh tim.

Hạnh nhân

Một nghiên cứu năm 2018 cho thấy hạnh nhân có thể làm giảm cholesterol LDL trong mức duy trì hoặc thậm chí tăng cholesterol HDL (tốt), giúp loại bỏ các dạng cholesterol khác khỏi máu.

Nếu bạn không thích hạnh nhân có thể lựa chọn thực phẩm khác đã được chứng minh là cải thiện mức cholesterol bao gồm hạt phỉ, macadamia, quả óc chó...

Hạt chia

Hạt chia cung cấp một lượng lớn axit béo omega-3 thiết yếu. Thậm chí tăng lượng chất béo lành mạnh này lên 1 gam mỗi ngày có thể làm giảm 16% nguy cơ mắc các vấn đề tim mạch.

Mặc dù axit béo omega-3 tương đối ít ảnh hưởng đến lipoprotein mật độ thấp (LDL), nhưng chúng có thể giúp tăng cholesterol lipoprotein mật độ cao (HDL) và giúp hạ thấp chất béo trung tính.

Hướng dẫn chế độ ăn uống "Cải thiện sức khỏe tim mạch" năm 2021 của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA) cũng khuyến nghị ăn nhiều trái cây và rau quả.

Ăn nhiều trái cây và rau quả có thể giúp giảm nguy cơ tử vong, theo báo cáo của AHA. Càng ăn nhiều loại rau củ quả càng tốt, có lợi cho việc hấp thụ các chất dinh dưỡng toàn diện.

Bài liên quan
  • Món tráng miệng làm tăng cholesterol cần tránh
    Nhiều người biết những nhóm thực phẩm làm tăng cholesterol cần phải tránh dùng thường xuyên như đồ chiên rán, thức ăn nhanh. Nhưng ít người nghĩ có cả nhóm những món tráng miệng cũng làm tăng cholesterol.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 loại thực phẩm vừa tốt cho trái tim vừa giúp giảm cholesterol
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO