3 loại thực phẩm tốt tăng cường sức khỏe trong mùa dịch cúm A

Thanh Hương (T/H)| 22/07/2022 10:32

Thời tiết thay đổi, mưa nắng thất thường khiến mùa dịch cúm bùng phát, đặc biệt là cúm A. Vì thế, một số loại thực phẩm dưới đây được gợi ý nhằm giúp tăng đề kháng sức khỏe để phòng tránh hoặc cho những người đang mắc cúm A.

3 loại thực phẩm tốt tăng cường sức khỏe trong mùa dịch cúm A
Bổ sung thực phẩm có chứa nhiều vitamin C nhằm tăng sức đề kháng phòng trạnh dịch cúm A. Ảnh: Xinhua

Thực phẩm giàu vitamin C

Những nguồn thực phẩm bổ sung vitamin C sẽ rất tốt cho sức khỏe, nhất là tăng sức đề kháng ở thời điểm giao mùa hay thời tiết thay đổi. Vitamin C được biết đến là chất chống oxy hóa có chức năng giúp bảo vệ các tế miễn dịch, ngăn ngừa sự xâm hập của các loại vi khuẩn, virus vào bên trong cơ thể. Vì vậy, các chuyên gia chăm sóc khỏe đưa ra lời khuyên rằng, bổ sung vitamin C hàng ngày khá quan trọng trong việc ngăn ngừa, giảm các triệu chứng do bệnh cúm gây nên.

Các loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin C ở trong các loại rau củ như cà chua, bông cải xanh, xà lách, rau muống… hay các loại hoa quả gồm bười, cam, chanh…

Thực phẩm chứ protein
Thực phẩm chứ protein sẽ làm tăng hệ miễn dịch, ngăn ngừa các loại virus xâm nhập. Ảnh: Xinhua

Thực phẩm chứa protein

Khi mắc cảm cúm hoặc muốn phòng tránh cũng nên ăn nhiều các loại thực phẩm chứa nhiều protein, trong đó các loại thịt gia cầm, cá, sữa, trứng… sẽ giúp bảo vệ sức khỏe cũng như phòng tránh được bệnh trong thời điểm mùa cúm đang hoành hành. Đặc biệt, trẻ em và phụ nữ mang thai cũng nên tăng cường bổ sung các loại thực phẩm có nhiều protein.

Ngoài ra, các chuyên gia chăm sóc sức khỏe cũng chỉ ra rằng, trong nhóm thực phẩm trên cũng có các loại chất dinh dưỡng như B6, B12, hay các khoáng chất như selen, kẽm… sẽ làm tăng hệ miễn dịch, ngăn ngừa các loại virus muốn xâm nhập vào trong cơ thể.

Thực phẩm có nhiều kẽm

Thực phẩm có nhiều kẽm sẽ giúp hỗ trợ trong việc miễn dịch, giảm bớt nguy cơ nhiễm trùng cũng như tăng cường sức đề kháng tương đối cao. Theo đó, kẽm thường có ở trong những thực phẩm động vật như thịt bò, thịt lợn, thịt gà, hàu, tôm… Các loại thực phẩm này có thể chế biến thành nhiều món ăn đa dạng cũng như kết hợp với rau củ có chứ Vitamin C.

Một số nghiên cứu cho thấy, các loại thực phẩm giàu kẽm sẽ giúp giảm triệu chứng hay  mau khỏi bệnh nếu mắc cảm cúm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 loại thực phẩm tốt tăng cường sức khỏe trong mùa dịch cúm A
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO