3 loại thực phẩm tốt cho những người bị trào ngược axit

Vũ Ngọc (Theo Health)| 31/08/2022 08:43

Gừng, ngũ cốc nguyên hạt, thực phẩm chứa chất béo có lợi... là những loại thực phẩm tốt mà người bị trào ngược axit được khuyên nên sử dụng.

3 loại thực phẩm tốt cho những người bị trào ngược axit
Trào ngược axit gây khó chịu với chứng ợ chua. Ảnh: Xinhua

Trào ngược axit là một trong những hiện tượng thường thấy ở những người bị trào ngược dạ dày thực quản. Khi bị trào ngược axit, cơ thể sẽ cảm giác nóng bức, gây ợ chua liên tục.

Để tránh tình trạng trên, dưới đây là một số loại thực phẩm tốt mà người bị trào ngược axit nên ăn theo tư vấn của các chuyên gia tại trang sức khỏe Health.

Gừng

Gừng được xem “bí quyết vàng” hỗ trợ rất tốt cho hệ tiêu hóa và dạ dày. Khi ăn gừng, chất dinh dưỡng bên trong sẽ giúp kích thích tuyến nước bọt cũng như các enzym ở dạ dày. Từ đó, lượng khí dư bên trong ruột sẽ được loại bỏ bớt, cơ thể giảm thiểu áp lực và khiến bạn trở nên dễ chịu hơn.

Gừng có công dụng tốt giảm chứng trào ngược axit. Ảnh: Xinhua
Gừng có công dụng tốt giảm chứng trào ngược axit. Ảnh: Xinhua

Về cơ bản, cách dùng gừng để hỗ trợ giảm chứng trào ngược axit cũng tương đối đơn giản. Khi thấy có hiện tượng đầy hơi, hãy cắt lát gừng mỏng và thả vào cốc nước nóng, để ngâm khoảng 10 phút trước khi uống từng ngụm nhỏ.

Ngũ cốc nguyên hạt

Khi bị trào ngược axit, ngũ cốc nguyên hạt sẽ là thực phẩm tốt giảm bớt triệu chứng khó chịu. Lý do là bởi ngũ cốc nguyên hạt mang đến khá nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể do chứa nhiều chất xơ – một loại dưỡng chất cần thiết có tác dụng kích thích đường tiêu hóa cũng như giảm các triệu chứng trào ngược axit.

Theo các chuyên gia chăm sóc sức khoẻ, khi chất xơ được tăng cường, quá trình làm rỗng dạ dày được diễn ra nhanh hơn, đồng thời chúng cũng giúp giữ co thắt thực quản dưới không mở ra nên việc hấp thụ thức ăn sẽ dễ dàng hơn. Một số loại ngũ cốc nguyên hạt được khuyên dùng như yến mạch, gạo lứt...

Thực phẩm chứa chất béo có lợi

Những thực phẩm chứa chất béo có lợi bao gồm dầu oliu, dầu mè, cá hồi, các loại hạt... đều được khuyên dùng đối với những người bị trào ngược axit.

Khi ăn nhiều thực phẩm chứa chất béo có lợi sẽ giúp cơ thể kiểm soát tình hình trào ngược axit, giúp loại bỏ được hơi dư thừa trong khoang bụng, tạo cảm giác nhẹ nhõm và thoải mái cho người mắc chứng trào ngược axit.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 loại thực phẩm tốt cho những người bị trào ngược axit
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO