3 loại thực phẩm màu trắng gây hại gan

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 01/11/2023 01:59

Chế độ ăn uống lành mạnh giúp bảo vệ gan. Dưới đây là 3 loại thực phẩm màu trắng, nên hạn chế ăn để tránh gây hại cho gan.

3 loại thực phẩm màu trắng gây hại gan
Một số loại thực phẩm màu trắng có thể gây hại cho gan. Đồ hoạ: Hạ Mây

Thịt mỡ

Đối với những người thích ăn thịt cần chú ý nên hạn chế ăn ít thịt mỡ. Trong thịt mỡ có thể tích tụ clenbuterol hoặc một số chất độc. Một khi lượng thức ăn không được kiểm soát tốt sẽ dẫn đến xơ cứng động mạch hoặc hình thành một số loại sỏi, đồng thời còn gây tổn hại lớn đến chức năng gan.

Rượu

Uống rượu gây hại cho sức khỏe, làm tăng độc tố trong cơ thể, gây tổn thương gan hoặc gây bệnh. Nếu bệnh nhân viêm gan nặng tiếp tục uống rượu sẽ làm tăng nguy cơ ung thư gan.

Đường trắng

Ngoài thịt mỡ và rượu trắng có thể gây hại cho gan, chúng ta cũng phải cẩn thận với đường trắng, không nên đánh giá thấp tác động của fructose trong đường đối với gan.

Một nghiên cứu trên tạp chí Nội tiết lâm sàng và chuyển hóa của Mỹ cho thấy, đối với một chế độ ăn có cùng hàm lượng calo, thực phẩm có hàm lượng fructose cao có nguy cơ gây ra mỡ gan cao hơn 37% so với carbohydrate.

Sự xuất hiện của các bệnh về gan hầu hết liên quan đến thói quen sinh hoạt và ăn uống không tốt. Vì vậy, chúng ta muốn bảo vệ và nuôi dưỡng gan phải bắt đầu từ cuộc sống hằng ngày, thay đổi một số hành vi, thói quen không tốt cho gan.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 loại thực phẩm màu trắng gây hại gan
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO