3 loại thực phẩm kết hợp với đậu phụ giúp kiểm soát lượng đường

HẠ MÂY (Theo Sohu)| 10/04/2022 15:47

Việc ăn đậu phụ đối với bệnh nhân tiểu đường sẽ đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Dưới đây là những loại thực phẩm kết hợp cùng đậu phụ vừa ngon vừa để kiểm soát lượng đường.

Lợi ích của đậu phụ với bệnh nhân tiểu đường

Đậu phụ là một sản phẩm làm từ đậu nành, có hàm lượng calo thấp, không chỉ gây biến động đường huyết cho người bệnh mà còn có tác dụng bổ sung canxi và bổ sung protein.

Chất isoflavone trong đậu nành và các chất polypeptide có trong đậu phụ có tác dụng hỗ trợ hạ đường huyết, việc bổ sung hợp lý hai chất này có tác dụng nhất định trong việc cải thiện tình trạng bệnh tiểu đường. Những thực phẩm  có thể ăn cùng với đậu phụ đó là:

1. Thịt nạc

Thịt là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng, có thể kết hợp với đậu phụ để có được lượng dinh dưỡng dồi dào, giúp cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể bệnh nhân tiểu đường.

2. Rau

Có thể kết hợp với các loại rau khi ăn đậu phụ để cho bữa ăn thêm đa dạng. Rau là thực phẩm giàu dinh dưỡng và ít calo, đặc biệt là cà rốt, cà chua, cải thảo,… chứa nhiều chất dinh dưỡng mà cơ thể cần.

Chỉ số đường huyết của rau tương đối thấp, không dễ khiến đường huyết tăng cao, đồng thời có tác dụng hỗ trợ cải thiện tình trạng bệnh.

3. Thực phẩm từ trứng

Bệnh nhân tiểu đường có thể ăn đậu phụ với trứng, trứng hoặc thực phẩm từ trứng cũng rất giàu chất dinh dưỡng, phối hợp lẫn nhau có thể có hiệu quả. Đối với những người mắc bệnh tiểu đường, việc cung cấp đầy đủ chất đạm là vô cùng quan trọng.

Các món ăn được chế biến từ đậu phụ và trứng có chứa protein chất lượng cao, vừa có thể đáp ứng nhu cầu của cơ thể con người vừa có thể duy trì các hoạt động sống bình thường. Vì vậy, để kiểm soát đường huyết hiệu quả, bệnh nhân tiểu đường có thể ăn đậu phụ với một số thực phẩm từ trứng để có được nguồn dinh dưỡng dồi dào, có ích cho sức khỏe.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 loại thực phẩm kết hợp với đậu phụ giúp kiểm soát lượng đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO