3 loại thực phẩm giúp lọc máu, ngừa tích tụ mỡ bụng và đột quỵ

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 22/05/2024 19:24

Khi máu không sạch, mỡ bụng gia tăng sẽ gây hại cho sức khỏe. Do đó, chúng ta cần bổ sung một số thực phẩm giúp lọc máu, ngừa tích tụ mỡ bụng và đột quỵ.

3 loại thực phẩm giúp lọc máu, ngừa tích tụ mỡ bụng và đột quỵ
Một số thực phẩm giúp lọc máu, ngừa tích tụ mỡ bụng và đột quỵ. Đồ họa: Hạ Mây

Đậu đen

Đậu đen là loại thực phẩm có tác dụng giúp tuần hoàn máu, điều hòa chức năng tiêu hóa, tăng cường khả năng trao đổi chất, ngăn ngừa tích tụ mỡ bụng, giúp cân bằng nội tiết, cải thiện tình trạng nhạy cảm với cảm lạnh. Nước đậu đen là thức uống tốt để ngăn ngừa nhồi máu cơ tim, đột quỵ, ung thư.

Anthocyanin có trong đậu đen, là loại polyphenol có khả năng loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, giúp giảm cholesterol, thúc đẩy tuần hoàn máu, có tác dụng bồi bổ máu tốt và dễ hấp thụ vào cơ thể.

Kiều mạch

Lysine, tryptophan và methionine trong kiều mạch đều là những axit amin thiết yếu cho sức khỏe máu.

Ngoài ra, kiều mạch còn chứa vitamin B1 cần thiết cho quá trình lưu thông máu, vitamin B2 thúc đẩy quá trình trao đổi chất, choline, niacin và các chất khác. Những chất dinh dưỡng này có thể cải thiện tình trạng mỡ máu cao, giảm mỡ bụng, thanh lọc máu và ngừa đột quỵ.Cà rốt

Cà rốt là thực phẩm loại bỏ thủy ngân hiệu quả. Lượng lớn pectin chứa trong cà rốt có thể kết hợp với thủy ngân, làm giảm hiệu quả nồng độ ion thủy ngân trong máu và đẩy nhanh quá trình đào thải.

Ăn một ít cà rốt mỗi ngày còn có thể kích thích lưu thông máu trong đường tiêu hóa, cải thiện hệ tiêu hóa, giảm mỡ bụng, chống nguy cơ đột quỵ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 loại thực phẩm giúp lọc máu, ngừa tích tụ mỡ bụng và đột quỵ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO