3 loại thực phẩm giúp giảm mỡ, giảm cân tự nhiên

Thùy Trang| 05/05/2024 09:17

Các loại thực phẩm gốc thực vật giúp tăng cường chức năng của hệ tiêu hóa, từ đó giúp cơ thể giảm cân, giảm mỡ lành mạnh, khoa học.

3 loại thực phẩm giúp giảm mỡ, giảm cân tự nhiên
Uống giấm táo thường xuyên mang đến nhiều lợi ích. Ảnh: Huyền Chi

Ăn đúng loại thực phẩm trong mùa hè có thể giúp bạn giảm cân, đẩy nhanh tốc độ tiêu hao năng lượng.

Chuyên gia dinh dưỡng Manpreet Kalra cho biết: “Cân nặng không chỉ liên quan đến lượng calo nạp vào và tiêu hao, mà còn ở việc cải thiện các chức năng của cơ thể để hỗ trợ quá trình giảm mỡ lành mạnh và bền vững thay vì chỉ giảm cân tạm thời".

Giấm táo

Giấm táo là nguồn cung cấp axit axetic dồi dào, do đó, nó thúc đẩy sản xuất axit dạ dày, giúp tiêu hóa tốt hơn cho những người có độ axit dạ dày thấp. Cơ thể sẽ giảm mỡ tự nhiên bởi giấm táo làm tăng độ nhạy insulin của tế bào, giúp duy trì lượng đường trong máu ổn định và làm tan mỡ thừa, đặc biệt là ở bụng.

Chuyên gia khuyến cáo người trưởng thành có thể tiêu thụ 1 muỗng cà phê giấm táo hòa tan với nước, uống 30 phút trước bữa trưa hoặc bữa tối. Từ đó, bạn có thể đốt cháy chất béo nhanh hơn.

Trà xanh

Một loại thực phẩm tuyệt vời khác nên đưa vào chế độ ăn uống là trà xanh - thực phẩm có khả năng đốt cháy lượng calo dư thừa. Trà xanh là nguồn giàu chất chống ôxy hóa (catechin) và thành phần hoạt tính sinh học - caffeine giúp tạo rào cản trong việc trữ mỡ bụng và tăng cường trao đổi chất.

Nó giúp làm giảm tác động của các gốc tự do, mang lại cảm giác no, ngăn ngừa ăn quá nhiều. Để có hiệu quả giảm cân, uống một tách trà xanh trước bữa tối.

Hạt rau mùi

Hạt rau mùi là một trong những thực phẩm tốt cho hoạt động của tuyến giáp vì nó rất giàu vitamin C, A và K. Tuyến giáp hoạt động hiệu quả sẽ giúp sức khỏe gan tốt hơn, quá trình trao đổi chất trong cơ thể sẽ khiến chất béo bị đốt cháy nhiều hơn là dự trữ.

Hạt rau mùi được biết đến với khả năng ngăn chặn tích tụ mỡ thừa trong cơ thể. Đồng thời, nó còn có khả năng loại bỏ đi lượng cholesterol xấu.

Bạn có thể uống nước hạt rau mùi vào buổi sáng bằng cách ngâm 1 muỗng cà phê hạt rau mùi qua đêm và đun sôi vào sáng hôm sau.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 loại thực phẩm giúp giảm mỡ, giảm cân tự nhiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO