3 loại thực phẩm có dinh dưỡng thấp, gây hại cho sức khoẻ người cao tuổi

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 10/12/2023 22:36

Khi chúng ta già đi, sức khỏe thể chất sẽ kém và nhiều bệnh sẽ xuất hiện. Do đó, trong chế độ ăn uống, chúng ta cần chú ý lựa chọn những thực phẩm tốt cho sức khoẻ. Dưới đây là 3 loại thực phẩm có dinh dưỡng thấp, gây hại cho sức khoẻ người cao tuổi cần tránh.

3 loại thực phẩm có dinh dưỡng thấp, gây hại cho sức khoẻ người cao tuổi
Đồ muối chua, thịt nướng... là những loại thực phẩm không tốt cho người cao tuổi. Đồ hoạ: Hạ Mây

Đồ muối chua

Đồ muối chua không chỉ chứa nhiều muối mà ăn quá nhiều sẽ làm tăng huyết áp, các bệnh về đường tiêu hóa, thậm chí là ung thư dạ dày... Ngoài ra, đồ muối chua có thể sản sinh ra dimethylamines, chuyển đổi thành dimethylnitrite amin trong cơ thể con người, các thành phần gây ung thư của nó sẽ làm tăng đáng kể nguy cơ mắc bệnh ung thư ở người.

Có một nghiên cứu trên 400.000 người từ 30 đến 79 tuổi ở Mỹ cho thấy, những người ăn đồ muối chua trong thời gian dài sẽ làm tăng đáng kể nguy cơ đột quỵ do xuất huyết và ung thư thực quản.

Đồ chiên

Trong một nghiên cứu với 560.000 người, đã phân tích mối quan hệ giữa việc tiêu thụ thực phẩm chiên và nguy cơ tim mạch. Kết quả, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người tiêu thụ hơn 100 gram thực phẩm chiên mỗi tuần có nhiều khả năng bị các bệnh về tim mạch lớn hơn. Đồng thời, có sự gia tăng đáng kể các bệnh bao gồm đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, bệnh tim mạch vành, suy tim...

Vì vậy, chúng ta nên ăn ít loại thực phẩm này, không chỉ để tránh nạp quá nhiều năng lượng mà còn tránh việc đồ chiên rán làm tổn thương mạch máu.

Đồ nướngThường xuyên ăn đồ nướng sẽ gây kích ứng thực quản và niêm mạc đường tiêu hóa, tăng nguy cơ mắc các bệnh về đường tiêu hóa, táo bón, tiêu chảy.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 loại thực phẩm có dinh dưỡng thấp, gây hại cho sức khoẻ người cao tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO