3 loại thực phẩm chứa aspirin tự nhiên giúp kéo dài tuổi thọ

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 25/09/2023 21:21

Bệnh tim mạch và mạch máu não thường gặp nhất ở người cao tuổi, nguyên nhân chủ yếu là do đông máu khi máu lưu thông. Ngoài việc dùng thuốc, chúng ta còn có thể ngăn ngừa huyết khối thông qua các loại thực phẩm. Dưới đây là 3 loại thực phẩm chứa aspirin tự nhiên giúp kéo dài tuổi thọ.

3 loại thực phẩm chứa aspirin tự nhiên giúp kéo dài tuổi thọ
Bắp cải là loại thực phẩm tốt cho sức khoẻ, giúp kéo dài tuổi thọ. Ảnh: Hạ Mây

Bắp cải

Bắp cải là loại rau chúng ta thường ăn quanh năm, các chất dinh dưỡng chứa trong nó có thể giúp điều trị các vết loét, đặc biệt là ngăn ngừa tình trạng loét dạ dày trở nên trầm trọng hơn.

Một số chất chứa trong bắp cải cũng có tác dụng chống oxy hóa, có thể tăng tốc độ lưu thông máu và ngăn ngừa lão hóa mạch máu, đông máu. Khi nấu bắp cải, chúng ta nên nấu canh hoặc luộc để cơ thể hấp thụ tốt hơn các chất dinh dưỡng.

Quả óc chó

Thường xuyên ăn quả óc chó có thể bổ sung dinh dưỡng cho não và thúc đẩy sự phát triển của não. Ngoài ra, một số thành phần trong quả óc chó có thể giúp loại bỏ rác thải trong máu, giảm cholesterol, ngăn ngừa bệnh tim mạch và làm mềm mạch máu.

Phụ nữ thường xuyên ăn quả óc chó còn có thể làm da trắng sáng mịn màng hơn, duy trì độ đàn hồi, ngăn ngừa nếp nhăn và làm chậm tốc độ lão hóa da.Mộc nhĩ

Ăn một ít mộc nhĩ đen mỗi ngày có thể bôi trơn ruột và có tác dụng tốt trong việc giải quyết sỏi thận. Mộc nhĩ cũng có thể ức chế sự kết tập tiểu cầu, làm giảm độ nhớt của máu, làm cho máu chảy trơn tru hơn và ngăn ngừa sự xuất hiện của cục máu đông. Ngoài ra, mộc nhĩ còn chứa một số chất giúp cơ thể đào thải các chất có hại tốt hơn, loại bỏ độc tố và ngăn ngừa béo phì.

Bên cạnh đó, chúng ta nên chú ý bổ sung đủ nước, hình thành thói quen ăn uống tốt, kiên trì tập luyện phù hợp để ngăn ngừa bệnh tim mạch tốt hơn và giúp kéo dài tuổi thọ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 loại thực phẩm chứa aspirin tự nhiên giúp kéo dài tuổi thọ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO