3 loại thịt giúp bổ sung sắt cho cơ thể

HẠ MÂY (Theo Aboluowang)| 13/10/2022 15:40

Nói đến bổ sung sắt và máu, nhiều người chỉ nghĩ đến quả chà là đỏ nhưng thực tế có nhiều loại thịt cũng đáp ứng được vấn đề này. Dưới đây là 3 loại thịt giúp bổ sung sắt cho cơ thể.

Thịt lợn thăn

Thăn lợn là phần phổ biến nhất của lợn, là phần thịt mềm hình dải ở bên trong xương sống của con lợn, hầu như toàn bộ là thịt nạc và rất ít mỡ.

Ăn thịt thăn lợn giúp bổ sung sắt, 1,5 mg sắt/100 gam thăn lợn. Chúng ta có thể ăn 40-75 gam thăn lợn mỗi ngày để có thể bổ sung tối đa khoảng 1,2 gam sắt..

Đùi gà

Thịt gà là một loại thịt trắng điển hình và nhiều người nghĩ không giúp tăng cường chất sắt, nhưng đùi gà là một ngoại lệ.

Do chân gà và cổ gà vận động nhiều hơn, khối lượng vận động lớn hơn các bộ phận khác như ức gà, tiêu thụ oxy nhiều hơn nên hàm lượng heme cao hơn, màu thịt sẽ đỏ và hàm lượng chất sắt cũng cao hơn các phần khác.

Hàm lượng sắt trong ức gà là 1 mg/100g, trong khi hàm lượng sắt trong đùi gà gấp 1,8 lần ức gà.

Thăn bò

Thịt thăn bò có hàm lượng chất sắt cao gấp gần 3 lần so với thịt thăn lợn. Nếu bạn có thể ăn 75gr thịt thăn bò mỗi ngày, bạn có thể đáp ứng 16,5% nhu cầu sắt hằng ngày của phụ nữ bình thường.

Nhiều bạn sẽ thích ăn thịt bò khô hơn, do quá trình chế biến, thịt bò khô có hàm lượng sắt cao 15,6 mg trên 100 gam. Tuy nhiên, thịt bò khô sẽ chứa nhiều calo và muối.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 loại thịt giúp bổ sung sắt cho cơ thể
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO