3 loại thảo mộc kết hợp cùng cà phê giúp hạ đường huyết, cải thiện làn da

HẠ MÂY (Theo aboluowang)| 08/11/2022 15:01

Chúng ta có thể sử dụng các loại thảo mộc thông dụng kết hợp cùng cà phê để tăng cường cho sức khỏe. Dưới đây là một số loại thảo mộc tốt có thể kết hợp cùng cà phê giúp hạ đường huyết, cải thiện làn da, bảo vệ tim mạch.

Quế

Bột quế giúp hỗ trợ tiêu hóa, cải thiện chứng khó tiêu và có tác dụng kháng vi-rút. Do đó, nhiều loại kem đánh răng có chứa quế có thể làm giảm sưng nướu răng, giảm viêm và chảy máu. Các nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng quế có thể kích thích não bộ và cân bằng lượng đường trong máu.

Một nghiên cứu trên tạp chí Diabetic Medicine - một tạp chí về bệnh tiểu đường, cho thấy nửa thìa bột quế mỗi ngày có thể làm giảm lượng đường trong máu, chất béo trung tính, cholesterol mật độ thấp (cholesterol xấu) và cholesterol toàn phần.

Bởi vì quế có hoạt tính sinh học và tương tự như insulin và nó có thể trì hoãn quá trình làm rỗng dạ dày. Vì vậy nếu bạn muốn kiểm soát lượng đường trong máu và giảm cân, bạn cũng có thể thêm bột quế vào cà phê.

Vani

Vani rất tốt cho hệ thần kinh, các nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng vani chứa nhiều chất chống oxy hóa, có thể chống lại các gốc tự do.

Phụ nữ muốn chống lão hóa có thể thêm một ít bột vani vào cà phê của họ. Đàn ông có thể ngửi tinh chất vani hoặc thêm bột vani vào cà phê khi cảm thấy cơ thể mệt mỏi.

Bột sôcôla

Sôcôla được chế biến từ hạt ca cao và hiện đang được sử dụng rộng rãi trong thực phẩm và chăm sóc da. Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng bơ ca cao có thể làm giảm tác hại của tia UV trong ánh nắng mặt trời đối với da.

Chất đặc biệt phenethylamine chứa trong sô cô la có thể làm tăng dopamine (chất dẫn truyền thần kinh, có thể ảnh hưởng đến tâm trạng) và khiến con người cảm thấy yêu đời.

Bên cạnh đó, đường tự nhiên trong cacao sẽ giúp người bệnh ổn định chỉ số đường huyết của mình. Vì vậy, thêm một ít bột sôcôla vào cà phê sẽ không ảnh hưởng đến đường huyết của người bệnh mà còn tốt cho sức khỏe của người bệnh.

Trung tâm Y tế Đại học Maryland khuyến cáo rằng, bệnh nhân bị bệnh tim có thể ăn sô cô la đen, thêm vào cà phê hoặc trà, vì sô cô la có chứa catechin và hàm lượng của nó phụ thuộc vào chất lượng và quy trình của hạt ca cao.

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cũng đã xác nhận rằng sô cô la đen có lợi cho bệnh nhân mắc bệnh tim, sau 2 đến 3 giờ ăn sô cô la có thể giúp máu lưu thông lên não và đạt được hiệu quả thư giãn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 loại thảo mộc kết hợp cùng cà phê giúp hạ đường huyết, cải thiện làn da
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO