3 loại 'hoa gọi ma', nếu trồng trong nhà dễ mang lại xui xẻo, đẹp mấy cũng nên nhổ bỏ ngay

19/12/2023 14:22

Những loài hoa này tuy đẹp nhưng toàn thân đều có độc và mang ý nghĩa không cát lành nên mới bị gọi là "hoa gọi ma".

Ngày càng nhiều người thích trồng hoa. Tất nhiên khi trồng hoa tại nhà nên chọn những loài hoa nở đẹp, tinh tế và duyên dáng. Tuy nhiên, một số loài hoa lại mang tiếng xấu và được gọi là “hoa gọi ma”. Sở dĩ như vậy vì từ góc độ khoa học, chúng mang trong mình những mối nguy hiểm tiềm ẩn. Hãy cùng xem đó là loại hoa nào nhé!

1. Mạn đà la

3 loại hoa gọi ma”, nếu trồng trong nhà dễ mang lại xui xẻo, đẹp mấy cũng nên nhổ bỏ ngay-1

Mạn đà la hay còn gọi là cà độc dược, tên khoa học là Datura metel, thuộc họ Cà. Mặc dù đẹp nhưng loại hoa này không phổ biến trong cuộc sống vì ít người dám trồng, bởi toàn thân đều có độc.

Nghiên cứu khoa học đã phát hiện ra rằng, cà độc dược có chứa nhiều loại alcaloid, đặc biệt là trong rễ, lá và quả của nó. Nếu vô tình ăn phải cũng có thể gây ra các triệu chứng ngộ độc nghiêm trọng ở người, chẳng hạn như rối loạn nhịp tim, ảo giác và thậm chí hôn mê. Vì vậy, đằng sau vẻ đẹp của mạn đà la tiềm ẩn một mối nguy hiểm chết người.

3 loại hoa gọi ma”, nếu trồng trong nhà dễ mang lại xui xẻo, đẹp mấy cũng nên nhổ bỏ ngay-2

Còn xét về mặt phong thủy, mạn đà la có vẻ ngoài rực rỡ với nhiều màu sắc khác nhau như trắng, tím, xanh, đen, vàng,… nhưng lại mang ý nghĩa không cát lành. Chẳng hạn như màu xanh tượng trưng cho sự lừa dối trong tình yêu, màu tím tượng trưng cho nỗi sợ, màu đen tượng trưng cho bóng tối, sự trả thù tình yêu và nỗi uất hận,…

Vì toàn thân đều có độc lại mang ý nghĩa không tốt lành nên mạn đà la mới bị gọi là “hoa gọi ma”, hiếm ai trồng trong nhà dù nó đẹp.

2. Hoa bỉ ngạn

3 loại hoa gọi ma”, nếu trồng trong nhà dễ mang lại xui xẻo, đẹp mấy cũng nên nhổ bỏ ngay-3

Hoa bỉ ngạn với sắc đỏ kiêu sa được xem như một trong những loài hoa biểu tượng của mùa thu Nhật Bản. Trong tiếng Nhật, hoa bỉ ngạn được gọi là higanbana, mọc thành bụi và thường nở đồng loạt tạo cảnh sắc như biển hoa đẹp đến nao lòng.

Trong tiếng Nhật, chữ “higan” có nghĩa là "bồng lai", ý chỉ thế giới của người đã khuất. Còn từ “O-higan” là ngày để người Nhật tưởng nhớ và đi thăm mộ phần tổ tiên. Vì thế, hoa Higanbana được biết tới như một loài hoa biểu tượng cho "vẻ đẹp của cái chết" trong văn hóa của cả người Nhật, Trung Quốc và Hàn Quốc.

3 loại hoa gọi ma”, nếu trồng trong nhà dễ mang lại xui xẻo, đẹp mấy cũng nên nhổ bỏ ngay-4

Hoa bỉ ngạn cũng được cho là loài hoa dẫn đường linh hồn sang thế giới bên kia. Vì vậy, người ta mới gọi đây là “hoa gọi ma” và tin rằng việc trồng hoa bỉ ngạn trong vườn nhà sẽ mang lại xui xẻo và ảnh hưởng tới vận mệnh của gia đình.

Nghiên cứu khoa học cho thấy, hoa bỉ ngạn có chứa độc tố, đặc biệt là licopirin trong củ của nó. Thành phần này có thể gây nôn mửa, tiêu chảy và các triệu chứng khác. Dù loài hoa này đẹp như tranh vẽ nhưng chúng ta không nên bỏ qua những nguy cơ tiềm ẩn của nó mà trồng bừa bãi trong nhà.

3. Hoa anh túc

3 loại hoa gọi ma”, nếu trồng trong nhà dễ mang lại xui xẻo, đẹp mấy cũng nên nhổ bỏ ngay-5

Cây anh túc còn được biết đến với tên gọi khác là cây thuốc phiện, á phiến hay phù dung. Loài hoa này mang vẻ đẹp quyến rũ, rực rỡ có nét tương đồng với loài hoa tulip, nhưng đây lại là vẻ đẹp chết người vì chúng là nguyên liệu để chế tạo ra thuốc phiện.

Đã có không ít người “người không ra người, ma không ra ma”, bị hủy hoại bởi loại hoa này, cho nên hoa anh túc được cho là “hoa gọi ma”. Tuy nhiên, nếu được sử dụng đúng cách thì cây anh túc cũng là một loại dược liệu tốt với nhiều công dụng khác nhau. Nhưng, hiện nay loài hoa này đã nằm trong danh sách cấm trồng.

Theo Thời báo văn học nghệ thuật

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 loại 'hoa gọi ma', nếu trồng trong nhà dễ mang lại xui xẻo, đẹp mấy cũng nên nhổ bỏ ngay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO