3 loại hạt tốt cho sức khoẻ của đàn ông trung niên

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 11/08/2023 11:18

Đàn ông trung niên nên đặc biệt chú ý đến việc giữ gìn sức khoẻ cho thận, lá lách, dạ dày, gan. Vì ở độ tuổi này, nếu không quan tâm đến sức khoẻ cơ thể sẽ lão hoá rất nhanh. Dưới đây là 3 loại hạt tốt cho sức khoẻ của đàn ông trung niên.

3 loại hạt tốt cho sức khoẻ của đàn ông trung niên
Một số loại hạt rất tốt cho sức khoẻ của đàn ông trung niên. Ảnh: Thanh Ngọc

Hạt phỉ

Hạt phỉ có tác dụng khai vị, cải thiện thị lực, là loại hạt bồi bổ khí huyết, có thể giúp cơ thể cải thiện tình trạng mệt mỏi. Đàn ông ăn hạt phỉ có nhiều lợi ích cho sức khoẻ, nó có thể bổ thận và lá lách, bảo vệ gan.Có thể bóc vỏ ăn trực tiếp hoặc có thể trộn nhân hạt phỉ với các loại thực phẩm phù hợp để nấu canh, thích hợp cho những người gan thận bị yếu, thị lực kém, có tác dụng hồi phục sức khỏe rất tốt.

Hạt óc chó

Hạt óc chó rất tốt cho sức khoẻ của nam giới, có thể bổ thận, nhuận ruột, giảm táo bón, giảm suy nhược thần kinh, nuôi dưỡng não, cải thiện trí nhớ.Một số người mắc bệnh tim mạch mãn tính thường ăn quả óc chó để thông mạch máu, trì hoãn lão hóa, mỗi ngày có thể ăn 2-3 quả óc chó sống hoặc có thể trộn quả óc chó với mật ong, làm sữa hạt, có thể giúp giảm táo bón ở tuổi trung niên và người cao tuổi.

Hạt điều

Hàm lượng magiê cao trong hạt điều mang lại vô số lợi ích cho sức khỏe, giúp cơ thể nam giới giảm tình trạng táo bón, mất ngủ, đau đầu và chuột rút cơ bắp. Đồng thời, giúp điều chỉnh hệ thống miễn dịch và hỗ trợ chức năng não ở nam giới sau 45 tuổi.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 loại hạt tốt cho sức khoẻ của đàn ông trung niên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO