3 loại giá đỗ ít calo, giúp giảm cân

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 15/04/2024 19:35

Giá đỗ là loại thực phẩm có tác dụng thanh nhiệt, ít calo rất phù hợp với những người muốn giảm cân.

3 loại giá đỗ ít calo, giúp giảm cân
Giá đỗ có tác dụng giảm cân. Ảnh: Hạ Mây

Giá đậu nành

Giá đỗ mầm đậu nành có tính chất trung tính, vị ngọt, có tác dụng bổ tì, giải độc, giảm sưng tấy, ít gây khó chịu ở đường tiêu hóa. Đồng thời, có tác dụng giảm đầy hơi sau khi ăn, tốt cho dạ dày, giảm táo bón, mỡ máu cao…

Giá đậu nành còn chứa nhiều protein thực vật, loại protein này rất tốt để thay thế cho protein động vật vì ít chất béo, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Giá đậu đen

Giá đậu đen có giá trị dinh dưỡng cao tốt cho thận, có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, lợi tiểu, giải độc. Đồng thời, có công dụng thanh nhiệt giải độc, bổ máu và giúp giảm cân.

Giá đậu xanh

Đậu xanh có tính mát, vị ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu. Giá đậu xanh rất giàu chất xơ, có tác dụng phòng ngừa táo bón và ung thư đường tiêu hóa. Đồng thời, có tác dụng làm sạch cholesterol và mỡ trong mạch máu một cách hiệu quả, giàu chất chống axit.

Riboflavin có trong giá đậu xanh còn có tác dụng chữa bệnh loét miệng, lượng calo trong giá đậu xanh rất thấp nhưng hàm lượng nước và chất xơ cao nên giúp giảm cân nhanh chóng.

Tuy nhiên, giá đậu có tính lạnh, với những người tay chân lạnh, khi nấu ăn, nên cho thêm một ít gừng thái sợi để hóa giải tính lạnh. Với những người gặp vấn đề về dạ dày, ruột cũng không nên sử dụng quá nhiều giá đậu vì có thể gây tiêu chảy.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 loại giá đỗ ít calo, giúp giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO