3 dưỡng chất giúp cơ thể tăng trao đổi chất, giảm cân hiệu quả

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 28/03/2024 16:08

Quá trình trao đổi chất của bạn một phần được quyết định bởi di truyền và có thể cải thiện bằng chế độ ăn uống, dưỡng chất phù hợp. Dưới đây là 3 dưỡng chất giúp cơ thể tăng trao đổi chất, giảm cân hiệu quả.

Sắt

Cơ thể không có đủ chất sắt, các tế bào trong cơ thể sẽ không thể nhận đủ oxy và mức độ trao đổi chất sẽ giảm. Thường xuyên ăn thực phẩm giàu chất sắt là cách tốt nhất để tăng tốc độ trao đổi chất và giúp giảm cân nhanh chóng. Thịt nạc, các loại hạt và đậu đều là những thực phẩm giàu chất sắt.

Canxi

Thiếu canxi sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất và phụ nữ có nhiều khả năng bị thiếu hụt chất này hơn nam giới. Theo Hiệp hội Dinh dưỡng Mỹ, những phụ nữ uống sữa hoặc sữa chua 3 - 4 lần/ngày, cơ thể sẽ đốt nhiều chất béo hơn 70% so với những người không tiêu thụ các sản phẩm từ sữa. Điều này là do canxi trong sữa tương tác với các thành phần khác để tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Vitamin B

Vitamin B hoạt động như một coenzym (chất dinh dưỡng giúp các enzyme hoạt động) trong quá trình chuyển hóa năng lượng trong cơ thể và không thể tách rời khỏi quá trình chuyển hóa chất béo, đường hoặc protein.

Ngày nay, con người dễ bị thiếu vitamin B hơn vì thường xuyên rơi vào trạng thái căng thẳng, lo âu. Ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, thịt nạc... là nguồn cung cấp vitamin B tốt, vì vậy bạn nên ăn nhiều hơn.

Bài liên quan
  • 5 món ăn giúp thận ổn định khi đi ngủ
    Thận đóng vai trò quan trọng cho cơ thể, giúp lọc máu để loại bỏ các chất độc hại, chất cặn từ cơ thể. Các cặn này sau đó được chuyển vào nước tiểu để đào thải ra khỏi cơ thể. Có một số món nên ăn trước khi ngủ để thận được ổn định.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 dưỡng chất giúp cơ thể tăng trao đổi chất, giảm cân hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO