3 đời xe Mazda6 tệ nhất, bị nhiều khiếu nại từ ​​chủ xe

30/12/2024 07:43

Việc tìm một mẫu sedan cỡ trung Mazda6 đã qua sử dụng không phải là điều khó khăn. Nhưng hãy cẩn thận với 3 đời xe Mazda6 cũ này vì chúng thường bị chủ sở hữu phàn nàn nhiều nhất.

Mazda6 là một chiếc sedan cỡ trung ra mắt vào tháng 5/2002 nhằm thay thế cho mẫu Mazda 626. Trải qua 22 năm, Mazda6 mới chỉ trải qua 3 thế hệ. Thế hệ mới nhất cũng đã ra mắt từ năm 2012 và kể từ năm 2021 cho đến nay, hãng xe Nhật Bản đã thông báo về việc ngừng sản xuất mẫu Mazda6 tại hầu hết các thị trường lớn.

Do bị khai tử và chỉ duy trì bán mẫu xe hiện tại nhưng không quá khó khăn để ai đó tìm mua một chiếc Mazda6 cũ. Tuy nhiên, có 3 đời xe Mazda6 đã qua sử dụng mà bạn nên tránh bởi đây là những đời xe tệ nhất với rất nhiều khiếu nại từ chủ sở hữu.

Mazda6 2009

Mazda6 2009 là đời xe được nâng cấp giữa chu kỳ dành cho thế hệ thứ 2 của dòng xe này. Thế nhưng đây lại là năm mà Carcomplaints (trang thu thập khiếu nại của khách hàng tại Mỹ) nhận được số lượng khiếu nại nhiều nhất từ các chủ sở hữu Mazda6, lên tới 553 đơn khiếu nại.

Mazda6 2009.jpg

Một số chủ sở hữu đã cho biết động cơ của Mazda6 2009 có hiện tượng kêu cọc cọc và phát ra mùi lạ trước khi bộ phận này bị hỏng. Mặc dù vấn đề này tương đối hiếm gặp, nhưng chi phí sửa chữa là không hề rẻ, trung bình là 3.000 USD (gần 80 triệu đồng).

Ngoài ra, các chủ sở hữu xe Mazda6 2009 khác cũng đã phàn nàn về vấn đề nội thất khi vật liệu nhựa của bảng điều khiển bị tan chảy gây chói mắt người lái xe và khung phụ bị gỉ sét. Đầu tiên, Mazda đã giải quyết vấn đề bằng cách gia hạn bảo hành. Nhưng sau đó đã phải tiến hành triệu hồi hơn 84.000 xe.

Mazda6 đời này cũng có thêm 9 lần triệu hồi khác, bao gồm một số lần triệu hồi liên quan túi khí Takata. Các bộ phận bơm hơi bị lỗi có thể bắn các mảnh kim loại vào hành khách, gây thương tích hoặc tử vong. Đợt triệu hồi gần đây nhất được Mazda áp dụng cho mẫu xe này vào năm 2019 với gần 70.000 xe.

Hơn nữa, một số xe Mazda6 đời 2009 còn bị tình trạng bình nhiên liệu có thể bị vỡ sau thời gian sử dụng lâu dài. Các đợt thu hồi khác liên quan đến chốt cửa và giá để đồ trên nóc xe bị lỗi.

Mazda6 2010

Mazda6 2010 gặp ít rắc rối hơn nhưng đời xe này vẫn gây ra một số phiền toái cho người dùng. Một số tài xế đã báo cáo với CarComplaints rằng đèn pha của xe họ bị cháy khi mới chỉ đi được chưa đến 60.000km. Mỗi bóng đèn thay thế chỉ tốn khoảng 40 USD (1 triệu đồng), nhưng tuổi thọ của bóng đèn chỉ kéo dài từ 8-10 tháng.

Mazda6 2010.jpg

Một trong nhiều khiếu nại của chủ sở hữu Mazda6 được gửi đến Cục Quản lý An toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA) chính là bảng điều khiển bị nóng chảy đã gây ra hiện tượng chói nghiêm trọng đến mức người lái xe không thể nhìn qua kính chắn gió ở phía hành khách.

Một số khiếu nại cũng cảnh báo những người lái xe khác về việc mất kiểm soát xe của họ khi bộ phận khung phụ bị ăn mòn quá mức, có thể khiến tay lái bị lệch và tăng nguy cơ va chạm. Đời xe Mazda6 2010 còn nằm trong danh sách 8 đợt triệu hồi liên quan đến túi khí Takata tương tự như đời xe 2009. Đáng chú ý, Mazda6 2010 còn nhận được báo cáo về nhện sống bên trong đường ống nhiên liệu khiến gần 50.000 xe đời này buộc phải triệu hồi để khắc phục.

Mazda6 2014

Mazda6 2014 cũng là đời xe nhận được nhiều khiếu nại về các vấn đề thường gặp trên CarComplaints. Vấn đề khiến người dùng phải tốn kém chi phí sửa chữa nhất là hộp số nhanh hỏng khi mới chỉ đi được 82.000km. Thậm chí, một tài xế còn báo cáo rằng họ đã phải thay hộp số mới sau khi mới đi được 27.000km.

Mazda6 2014.jpg

Một số chủ xe cho biết họ phát hiện ra hộp số gặp vấn đề thông qua những âm thanh chói tai khi xe chạy ở trên đường cao tốc. Việc thay hộp số của chiếc Mazda6 này có giá khoảng 3.300-5.600 USD (khoảng 80-140 triệu đồng). Ngoài ra, Mazda6 2014 có thể có vấn đề về chất lượng chế tạo khi gây ra tiếng kêu lạch cạch ngẫu nhiên và các tiếng ồn khác bên trong xe. Đời xe này cũng còn gặp phải vấn đề với nút đề nổ Start/Stop bị lỗi, có thể thay thế với giá khoảng 80 USD (2 triệu đồng).

Cho đến nay, đời xe Mazda6 2014 chỉ có tổng cộng 4 lần triệu hồi. Lần triệu hồi quan trọng nhất liên quan đến bộ mô tơ chấp hành hệ thống phanh tay điện tử bị ăn mòn có thể khiến xe có thể di chuyển bất ngờ nếu đỗ trên dốc, làm tăng nguy cơ va chạm. Điều này đã làm ảnh hưởng tới hơn 227.000 xe Mazda6 và Mazda3. Các lần triệu hồi còn lại của Mazda6 2014 liên quan đến hệ thống giám sát áp suất lốp, bình nhiên liệu và mô-đun điều khiển công suất.

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!  

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/3-doi-xe-mazda6-te-nhat-bi-nhieu-khieu-nai-tu-chu-xe-2357313.html
Copy Link
https://vietnamnet.vn/3-doi-xe-mazda6-te-nhat-bi-nhieu-khieu-nai-tu-chu-xe-2357313.html
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 đời xe Mazda6 tệ nhất, bị nhiều khiếu nại từ ​​chủ xe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO