3 đồ uống tốt cho sức khỏe giúp tăng huyết sắc tố

NGỌC THÙY (THEO HEALTHSHOTS)| 05/12/2023 12:12

Thiếu sắt hoặc thiếu máu là một vấn đề phổ biến ở nhiều người ngày nay. Tuy nhiên, nếu hình thành thói quen tiêu thụ những đồ uống tự nhiên dưới đây sẽ giúp bạn bù đắp lượng chất bị thiếu hụt này cho cơ thể.

3 đồ uống tốt cho sức khỏe giúp tăng huyết sắc tố
Thiếu sắt dẫn đến giảm nồng độ hemoglobin trong máu và thường được gọi là thiếu máu do thiếu sắt. Ảnh: Thiện Nhân

Sắt được cơ thể sử dụng để tạo ra huyết sắc tố. Đây là một loại protein trong hồng cầu mang theo oxy đi khắp cơ thể và làm cho máu có màu đỏ. Thiếu sắt dẫn đến giảm nồng độ hemoglobin trong máu và thường được gọi là thiếu máu do thiếu sắt.

Một số dấu hiệu phổ biến của tình trạng thiếu sắt bao gồm: mệt mỏi dai dẳng, khó thở, đau ngực và da nhợt nhạt, cùng một số dấu hiệu khác. Có một số đồ uống tự nhiên có thể cải thiện hiệu quả tính trạng này.

Nước ép quả lý gai

Quả lý gai là nguồn cung cấp vitamin C hiệu quả. Nếu bạn uống nước ép từ quả lý gai hằng ngày không chỉ giúp tăng cường khả năng miễn dịch mà còn giúp hấp thu sắt, từ đó hỗ trợ hình thành huyết sắc tố.

Nước mía

Nước mía là một loại đồ uống đường phố phổ biến. Thức uống này là nguồn cung cấp sắt và các khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Vị ngọt tự nhiên của nó khiến nước mía trở thành một thức uống thú vị để tăng lượng sắt hấp thụ, khiến nó trở thành một lựa chọn bổ dưỡng.

Nước ép lựu

Nước ép lựu vừa ngon vừa giàu dinh dưỡng. Loại quả này có nhiều chất sắt và vitamin C, một sự kết hợp năng động hỗ trợ sản xuất và hấp thụ huyết sắc tố. Màu đỏ rực rỡ của nước ép này cũng phản ánh hàm lượng dinh dưỡng dồi dào của nó.

Lưu ý:

Những thức uống tự nhiên trên có thể đóng vai trò hỗ trợ mức huyết sắc tố khỏe mạnh, góp phần mang lại sức khỏe tổng thể cho bạn. Tuy nhiên, bạn vẫn nên tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia sức khỏe, bác sĩ để được hướng dẫn về chế độ ăn uống, đặc biệt đối với những người có vấn đề sức khỏe cụ thể.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 đồ uống tốt cho sức khỏe giúp tăng huyết sắc tố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO