3 đồ uống chống oxy hóa phù hợp cho người có đường huyết cao

HẠ MÂY (Theo eatingwell)| 02/07/2024 20:05

Chất chống oxy hóa trong tự nhiên đã được chứng minh có tác dụng tích cực đối với sức khỏe con người và cải thiện tình trạng kháng insulin, kiểm soát đường huyết cao. Người có đường huyết cao có thể bổ sung 3 đồ uống chống oxy hóa dưới đây.

3 đồ uống chống oxy hóa phù hợp cho người có đường huyết cao
Người đường huyết cao có thể bổ sung một số loại đồ uống chống oxy hóa. Đồ họa: Hạ Mây

Trà xanhđã khử caffein

Trà xanh đã khử caffein là một sự bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn kiêng dành cho người có đường huyết cao. Trà xanh có chứa polyphenol, chất chống oxy hóa mạnh rất tốt trong việc giảm căng thẳng oxy hóa.

Các hợp chất trong trà xanh có tên catechin và theanine có tác dụng chống oxy hóa giúp giảm viêm, bảo vệ sức khỏe não bộ, cải thiện khả năng dung nạp glucose, tăng cường chức năng insulin. Chúng ta nên sử dụng loại trà xanh không chứa caffeine. Hạn chế uống caffeine vì caffeine có thể làm tăng lượng đường trong máu ở một số người.

Nước ép lựu

Nước ép lựu nguyên chất có thể cải thiện độ nhạy insulin, giúp điều chỉnh lượng đường trong máu dễ dàng hơn do hàm lượng polyphenol cao.

Loại quả này chứa nhiều loại polyphenol, bao gồm anthocyanin, flavonoid và hợp chất phenolic, tất cả đều có vai trò trong việc giảm viêm, cải thiện kiểm soát glucose, phản ứng insulin, hỗ trợ kiểm soát bệnh đái tháo đường tốt hơn.

Nước ép mận

Mận không chỉ tốt cho tiêu hóa mà còn chứa chất chống oxy hóa chống viêm như polyphenol. Thêm vào đó, nước ép mận nguyên chất là nguồn chất xơ tự nhiên trong chế độ ăn uống.

Hàm lượng chất xơ có thể hỗ trợ điều chỉnh cảm giác thèm ăn, sức khỏe đường ruột và cân bằng lượng đường trong máu. Ngoài ra, một số nghiên cứu cho thấy các hợp chất có trong mận khô, chẳng hạn như axit phenolic và chất chống oxy hóa, có thể giúp cải thiện độ nhạy insulin.

Trong khoảng 100 ml nước ép mận 100% cung cấp khoảng 2 gram chất xơ, 20 gram carbohydrate và 5 loại vitamin, khoáng chất thiết yếu. Đây là lí do mận có thể giúp hạ huyết áp và chống lại bệnh tim.Tuy nhiên, vì nước ép mận có nhiều carbohydrate nên điều quan trọng là phải kết hợp với nguồn protein và chất béo lành mạnh khi bạn đưa nó vào chế độ ăn uống của mình.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 đồ uống chống oxy hóa phù hợp cho người có đường huyết cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO