3 điều phụ nữ thường sợ không dám bỏ, nhưng buông rồi sẽ được chồng yêu hết mực

12/07/2023 13:00

Bạn cần buông bỏ tư tưởng việc nhà là dành riêng cho phụ nữ, và đừng bao giờ gò ép bản thân suốt ngày chỉ quanh quẩn ở không gian nhỏ hẹp trong góc bếp.

Cuộc sống hôn nhân vốn nhiều áp lực, không phải chỉ có màu hồng và cũng không phải bạn cứ yêu hết mình là sẽ nhận được. Bởi vậy trong cuộc sống, phụ nữ muốn hạnh phúc cần phải học cách buông bỏ những gánh nặng trên vai để làm cho bản thân được nhẹ nhàng tự tại.

1. Buông bỏ tư tưởng việc nhà là của phụ nữ

Đầu tiên, bạn cần buông bỏ tư tưởng việc nhà là dành riêng cho phụ nữ, và đừng bao giờ gò ép bản thân suốt ngày chỉ quanh quẩn ở không gian nhỏ hẹp trong góc bếp. Đã là thời đại nam nữ bình quyền, khi bạn đã có sự nghiệp, độc lập tài chính, thì công việc nội trợ bếp núc cũng không phải là của riêng bạn.

Để làm được điều này, bạn cần bỏ lối suy nghĩ nếu không có bạn đeo tạp dề đứng bếp thì cả nhà sẽ phải nhịn. Ngược lại, bạn nên coi việc nấu nướng chỉ đơn giản là đam mê. Khi thoải mái, bạn sẽ bật bếp nấu những món ăn mà chồng con mình thích. Lúc mệt, bạn sẽ nghỉ ngơi, nằm dài trên sofa nghe nhạc, xem phim, hoặc đọc sách, nhường lại căn bếp nhỏ cho chồng, hoặc gọi món về nhà.

Khi mệt, bạn đừng cố gượng làm những việc bản thân không muốn, đừng cố đứng bếp phục vụ cả nhà rồi tâm trạng không vui, sinh cáu gắt. Khi ấy không khí gia đình căng thẳng, bữa cơm do chính công sức bạn vất vả làm ra lại trở thành áp lực chung cho các thành viên. Để rồi, sự cố gắng của bạn là vô nghĩa, thậm chí là có tác dụng ngược lại.

3 điều phụ nữ thường sợ không dám bỏ, nhưng buông rồi sẽ được chồng yêu hết mực-1

2. Không phải cứ cho đi là được nhận lại

Bước chân vào cuộc sống hôn nhân, phụ nữ luôn sẵn lòng hi sinh mọi thứ cho bạn đời của mình. Việc này không sai nhưng mọi thứ đều nên có giới hạn. Thực tế không ai khuyên bạn bớt yêu hay không chăm sóc, vun vén cho tổ ấm nhưng song song với đó, bạn cũng phải biết thương, chăm sóc cho chính bản thân mình.

Bạn cần nhớ một điều, trên đời này nếu bạn không tự biết yêu thương mình thì đừng bao giờ đòi hỏi người khác trân trọng, yêu thương bạn, kể cả người đó có là chồng bạn đi nữa. Vốn dĩ đàn ông thích cái đẹp, trong khi bạn lại bỏ bê nhan sắc của mình thì đấy chính là hành động tự đẩy chồng ra xa. Bạn có thể không xinh xuất sắc nhưng chỉn chu, tinh tế, biết làm đẹp, làm sang mặt chồng, đó mới thực sự là điều bất cứ người đàn ông nào cũng mong có được.

Nên trong bất cứ hoàn cảnh nào, phụ nữ cũng phải dành thời gian cho chính mình, hãy đi làm đẹp, nâng cấp bản thân từ nội hàm bên trong để ra ngoài bạn là một phụ nữ hiện đại, về bên chồng bạn là cô vợ ngọt ngào quyến rũ. Có một người vợ tuyệt vời như thế, hỏi rằng đàn ông nào không yêu cho được.

3. Phải biết nói không

Yêu chồng, chiều chồng là điều hiển nhiên đối với chị em phụ nữ nhưng bạn chỉ nên chiều những cái đúng, còn những gì là trái với nguyên tắc hôn nhân thì cần nghiêm khắc nói "không", từ chối rõ ràng với anh ấy ngay từ đầu.

Yêu chồng nhưng không có nghĩa lúc nào cũng phải chiều chuộng hết mực. Bởi nếu bạn dung túng cho chồng làm những việc không đúng là sẽ tự đẩy gia đình tới vực thẳm, và cũng tự đẩy mình vào tình thế phụ thuộc, giống như "mua" tình cảm với chồng. Quan trọng hơn, yêu chồng theo kiểu "bất chấp" như vậy chưa chắc bạn đã được anh ấy tôn trọng yêu thương.

Ngược lại vì bạn không có chính kiến, không có lập trường riêng, anh ấy sẽ coi vợ giống như cỗ máy, thích là đòi hỏi, hạch sách không quan tâm tới suy nghĩ của vợ. Còn khi bạn quyết đoán, phân rõ đúng sai, luôn có quan điểm sống yêu ghét rõ ràng, chắc chắn khi làm gì, chồng bạn cũng sẽ phải hỏi qua ý kiến vợ nếu như chàng ta là một người yêu vợ thật lòng.

Theo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 điều phụ nữ thường sợ không dám bỏ, nhưng buông rồi sẽ được chồng yêu hết mực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO