3 điều khiến chồng đau hơn cả ngoại tình, vợ làm quá sẽ tan nát gia đình

11/05/2023 08:15

Những điều đó sẽ dày vò người đàn ông từ ngày này qua tháng nọ, khiến tinh thần chồng kiệt quệ và tổn thương từng chút một.

Lòng chung thủy là yếu tố cơ bản cần có cho một cuộc hôn nhân. Nếu cơ thể và tâm trí của vợ không ở nhà mà ở bên một người đàn ông khác, đó là một đòn trí mạng đối với chồng.

Không mấy ai có thể dung thứ khi người phụ nữ mình yêu thương lại lừa dối, phản bội mình. Lúc này, tình cảm vợ chồng sẽ chẳng thể vãn hồi, gia đình dễ tan nát.

Song trên thực tế, nếu người vợ làm 3 điều này sẽ khiến chồng đau hơn cả 2 chữ “ngoại tình”. Nó sẽ dày vò người đàn ông từ ngày này qua tháng nọ, khiến tinh thần chồng kiệt quệ và tổn thương từng chút một. Và đến một lúc nào đó, khi chồng không thể chịu đựng được nữa thì nhà sẽ không còn là nhà nữa.

3 điều khiến chồng đau hơn cả ngoại tình, vợ làm quá sẽ tan nát gia đình-1

1. Luôn phàn nàn và so sánh chồng mình với chồng nhà người ta

Càm ràm là điều rất nhiều người vợ mắc phải, có lẽ hiếm chị em nào mà chưa từng càm ràm chồng lấy một lời. Tuy nhiên nếu càm ràm quá nhiều sẽ khiến chồng mệt mỏi, chán nản và dần dần nảy sinh sự bất mãn với vợ, thậm chí không còn muốn về nhà nữa và đến bên cạnh người phụ nữ khác để tìm kiếm sự dịu dàng vốn bị thiếu ở vợ.

So sánh chồng mình với chồng nhà người ta cũng là liều “thuốc độc” đối với hôn nhân. Phụ nữ thông minh nên hiểu rằng đàn ông yêu thể diện, có lòng tự trọng cao, việc này sẽ khiến anh bị tổn thương sâu sắc, thậm chí là mặc cảm, tự ti về bản thân và dần thụt lùi. Phải chăng đó là điều bạn mong muốn?

Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, không có cuộc hôn nhân nào hoàn hảo 100% cả. Vì vậy hãy ngừng so sánh chồng mình với chồng người ta, thay vào đó hãy cùng nhau cố gắng để hoàn thiện hơn.

2. Coi thường công việc, sở thích của chồng

Đã là vợ chồng thì nên tôn trọng nhau vô điều kiện, tôn trọng công việc và sở thích của đối phương, tôn trọng bạn bè, bố mẹ của nửa kia,... Nếu hôn nhân thiếu vắng sự tôn trọng thì chắc chắn sẽ không thể bền lâu được.

Việc xúc phạm sở thích, công việc của chồng sẽ khiến anh cảm thấy chán nản, mệt mỏi, lâu dần vợ chồng sẽ có khoảng cách với nhau, khó giao tiếp và trải lòng hơn.

Sở thích hay công việc đó có thể tầm thường đối với bạn, nhưng đó là một phần con người của anh ấy. Xúc phạm sở thích và công việc của chồng chẳng khác nào đang xúc phạm con người chồng.

Hãy thử nhìn nhận từ góc độ của chồng để hiểu tại sao anh ấy lại thích việc đó. Còn nếu cảm thấy không tốt, hãy lựa lời góp ý với chồng một cách tích cực. Việc liên tục buông lời mỉa mai, chế giễu sẽ chỉ khiến mọi việc tồi tệ hơn mà thôi.

3. Liên tục nói ly hôn

Không ít người phụ nữ thường xuyên đề nghị ly hôn với chồng một khi cả hai xảy ra tranh cãi, mục đích là để ép chồng phải thỏa hiệp hoặc đó chỉ là cảm xúc nhất thời. Họ thốt ra 2 từ này rất nhẹ nhàng. Tuy nhiên lời đã nói ra như bát nước đã hắt đi không bao giờ lấy lại được.

Hai từ ly hôn có lực sát thương rất lớn, nói nhiều lần sẽ khiến người chồng bị ám ảnh, dấy lên sự bất an, hoài nghi lẫn nhau và gặm nhấm cuộc hôn nhân của bạn một cách từ từ. Lần một, lần hai rồi lần thứ n, đến một lúc nào đó chồng sẽ cảm thấy mệt mỏi và thật sự muốn buông xuôi đấy.

Theo Báo PNTĐ

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 điều khiến chồng đau hơn cả ngoại tình, vợ làm quá sẽ tan nát gia đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO