3 điều cần làm nếu không muốn tiền 'bay hơi'

Minh An| 01/01/2021 07:36

Việt BáoĐó là những việc gì mà có thể đem lại hiệu quả như vậy.

1. Lên kế hoạch quản lý tài sản

Làm ra tiền đã khó, nhưng chi tiêu tiền càng khó hơn. Khi không có tiền, chúng ta rất nhạy cảm với tài lộc cá nhân của mình.

Bạn cần phải phân loại các khoản chi tiêu và thu nhập một cách rõ ràng để thiết lập lại khái niệm quản lý tài chính. Để từ đây bạn có thể tự chủ hơn trong việc chi tiêu của mình.

Việc này nghe chừng dễ dàng nhưng lại rất khó khăn khi với người đã quen với lối sinh sống và tiêu pha tự do, không phải suy nghĩ nhiều. Bạn hãy chắc chắn rằng bản thân sẽ làm thật có trách nhiệm và chi tiết và cuối cùng phân chia những khoản tiêu dùng cần thiết và không cần thiết, từ đó phân bổ tiền tài khôn ngoan hơn.

Ảnh minh họa: Internet

2. Tránh chi tiêu quá mức

Một vấn đề trong việc từ bỏ thói quen xấu là một phần não bộ thúc đẩy ta dừng làm nó, trong khi phần não còn lại vẫn thôi thúc ta tiếp tục nó. Khi nói đến thói quen chi tiêu, chúng ta có xu hướng ưu tiên những thứ mang lại sự thoải mái và niềm vui trước mắt.

Việc chi tiêu quá mức cần thiết sẽ làm cho ví tiền của chúng ta luôn trong mức báo động "đỏ". Đây là hành động cần cảnh báo bởi nó sẽ khiến cho chúng ta luôn trong tình trạng cảnh báo.

3. Hãy tiết kiệm từ những điều nhỏ bé

Tiết kiệm cũng là hình thức để đầu tư. Hãy dành từ 10 - 15% tiền thu nhập của bạn để tiết kiệm bởi nó sẽ giúp bạn tránh được sự chi tiêu vô tội vạ hay quá tay. Hơn nữa số tiền này bạn cũng có thể dành để dùng trong những trường hợp khẩn cấp mà tương lai chưa biết được.

Người giàu luôn bỏ riêng một phần thu nhập để tiết kiệm. Bạn cũng nên tiết kiệm một phần lớn khoản tiền bạn kiếm được, điều này sẽ đảm bảo rằng bạn không bao giờ hết sạch tiền.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 điều cần làm nếu không muốn tiền 'bay hơi'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO