3 điểm nhấn của trận Siêu kinh điển Real – Barca

Bình An| 20/03/2022 19:00

3 giờ ngày 21/3, trận lượt về El Classico Real – Barca sẽ khai cuộc. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, cuộc đối đầu giữa hai đội bóng lớn nhất Tây Ban Nha cũng thu hút sự chú ý của cả thế giới. Dưới đây là 3 điểm nhấn chính.

Vắng Benzema, tiệc vui thiếu món ngon

Tin không vui cho các CĐV Real khi Karim Benzema được xác nhận không thể tham gia trận El Classico đêm nay. Chấn thương mắc phải trong trận đấu với Mallorca tuần trước khiến anh không kịp hồi phục.

Đội ngũ y tế của Real đã làm việc hết sức để kiểm tra thật kỹ với hi vọng cải thiện tình hình nhưng tất cả đều thất bại. Tiền đạo người Pháp vẫn không thể ra sân tập luyện với đồng đội, đồng nghĩa với việc sẽ vắng mặt ở trận Siêu kinh điển.

benzema-celebra-su-gol-ante-el-barca.jpeg
Benzema đã ghi 11 bàn thắng và có 10 kiến tạo trong tất cả các trận El Classico đã tham gia.

Benzema vắng mặt không chỉ là nỗi lo của Real mà còn khiến các CĐV trung lập mất vui. Kiểu như tiệc vui lại mất đi món ngon. Bởi lão tướng người Pháp đang có phong độ cực cao khi đã có đến 32 bàn thắng và 12 đường kiến tạo sau 34 trận cho Real trên mọi đấu trường.

Ở thời điểm sung sức nhất cách đây 4-5 năm, Benzema cũng chẳng có được thành tích này. Cú hat-trick đẳng cấp trong trận thắng PSG ở Champions League mới đây cho thấy tuổi tác chẳng ảnh hưởng gì đến đẳng cấp của chân sút này. Không quá khi nói rằng chân sút người Pháp đang chiếm một nửa sức mạnh của Real lúc này.

modric-de-jong-real-madrid-barca.jpg
Modric sẽ gánh vác vai trò thủ lĩnh tinh thần của Benzema.

Trong tất cả các cầu thủ của cả Real lẫn Barca hiện tại, Benzema cũng là cái tên nổi bật nhất trong các trận El Classico. Tổng cộng anh đã ghi đến 11 bàn và có 10 đường kiến tạo. Ở trận bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha giữa tháng 1 vừa qua, Benzema ghi 1 bàn và có 1 đường kiến tạo giúp Real Madrid đánh bại đối thủ 3-2 trong hiệp phụ.

Aubameyang lần đầu “đóng vai chính”

Cựu tiền đạo Ronaldinho từng ví von: “hãy trưởng thành bằng một trận El Classico. Mọi cầu thủ đều thấy vinh hạnh nếu được ra sân ở sân khấu này, dù chỉ là vài phút”. Đêm nay là thời khắc đặc biệt với Patrick Aubameyang: trận El Classico đầu tiên trong sự nghiệp.

Tiền đạo người Gabon từng đối đầu Real Madrid 6 lần nhưng đều trong màu áo CLB cũ Dortmund và đều tại Champions League. Nhưng hôm nay, anh sẽ góp mặt trong trận El Classico đầu tiên với tư cách cầu thủ chính thức.

afp_en_683dfd3fa79dd201b4d0be95529325c01cb8b98d.jpg
Aubameyang đang hồi sinh ngoạn mục trong màu áo Barcelona.

Cựu tiền đạo Arsenal cũng giấu được sự háo hức cho trận cầu đặc biệt này: "Tôi rất thích chống lại Real Madrid. El Clasico là trận đấu lớn nhất thế giới và tất cả mọi người đều nói về nó. Chúng tôi đang có phong độ tốt, đang tiến bộ và có niềm tin vào bản thân”, anh phát biểu trên Marca.

Mọi thứ càng đặc biệt và càng khiến người ta chờ đợi Aubameyang nhiều hơn vì lúc này anh đang có phong độ rất cao. Khác hẳn với hình ảnh thất thường và đầy chán nản trong màu áo Arsenal, tiền đạo Aubameyang đang hồi sinh mạnh mẽ với Barcelona. HLV Xavi từng tuyên bố đầy hứng khởi: “Aubameyang là món quà từ thiên đường”. Cách ví von đầy…phim ảnh này cho thấy ông đánh giá cao tiền đạo người Gabon ra sao.

Kể từ khi chuyển tới Barca vào mùa đông vừa qua, Aubameyang đã ghi được 7 bàn sau 10 trận, trong đó có 5 bàn ở La Liga. Trong bối cảnh Benzema không thể ra sân, Aubameyang chính là cái tên được chờ đợi nhất để bắt đầu bữa tiệc bàn thắng.

Xavi đang hồi sinh Barcelona?

Để trả lời có hay không lúc này là chưa thể. Nhưng ít ra Barca đã khiến người ta yên tâm và kỳ vọng nhiều hơn so với cách đây vài tháng.

gavi-modric-real-madrid-barca.jpg
Những cầu thủ trẻ như Gavi, Pedri đem lại bộ mặt tươi trẻ cho Barca.

Đội bóng của Xavi kết thúc năm 2021 với vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng La Liga. Đó là vị trí thấp nhất của họ trong hơn 10 năm qua. Nhưng hiện tại đội bóng Catalan đang ở vị trí thứ 3 với 51 điểm và còn một trận chưa đấu. Trên mọi đấu trường, Barca cũng đang có chuỗi 11 trận liên tiếp bất bại. Những thông số đó ít nhiều tạo được sự kỳ vọng họ sẽ không lâm vào cảnh “chưa đá đã biết thua” như trận lượt đi trên sân Nou Camp, thời điểm đang ở đỉnh điểm khủng hoảng.

Barcelona đã thay đổi nhiều kể từ khi HLV Xavi thay Koeman. Tính tổng cộng, Xavi đã có 24 trận dẫn dắt Barcelona trên mọi đấu trường, trong đó có 13 trận thắng, 7 trận hòa và thua 4. Barca đã giành được 34 điểm sau 15 trận ở La Liga, kỷ lục chỉ kém Real Madrid vào cùng thời điểm. Họ cũng chưa thua trận nào trong số 9 trận sân khách kể từ khi Xavi “nhiếp chính”.

Một điểm dễ nhận thấy mà Xavi tạo ra tại Barca là tính kỷ luật và tinh thần thi đấu đã cải thiện rõ rệt. Không còn cảnh ra sân đầy bất mãn và chán chường như dưới thời Koeman.

real_madrid_barca.jpg
Kinh nghiệm của Real sẽ khắc chế được sự sung mãn của sức trẻ từ Barca?

Tỷ lệ cầm bóng trung bình của họ chỉ tăng nhẹ, từ 63,8% lên 64,5%, trong khi số đường chuyền trung bình mỗi trận tăng từ 604,4 lên 625,8. Nhưng Barca hiện có nhiều cú sút trúng khung thành hơn (15 mỗi trận, tăng so với 11,2) và trung bình ghi được 1 bàn thắng mỗi 47 phút, khác hẳn con số 73 phút/bàn dưới thời Koeman.

Thêm vào đó, điểm nổi bật của Barca lúc này là sức trẻ. Đội bóng xứ Catalan kiên trì xây lại nền móng bằng các cầu thủ trẻ, chiến lược đã từng giúp họ trở thành một thế lực của bóng đá thế giới.

Khi Xavi trở lại, ông đã tiếp nối truyền thống này khi giao cho những Pedri, Gavi, Frenkie De Jong, Sergio Dest v.v vai trò quan trọng hơn trong đội hình. Màn thể hiện của những cầu thủ trên thời gian qua cho thấy Barca bắt đầu đi đúng hướng. Tương lai của Barca có thể không phải là trận El Classico đêm nay nhưng trong 1-2 năm tới, thành quả sẽ bắt đầu thu hái.

Theo Marca, La liga
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 điểm nhấn của trận Siêu kinh điển Real – Barca
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO