3 dấu hiệu thừa mỡ nội tạng trên cơ thể

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 02/03/2024 20:57

Mỡ nội tạng thường được dự trữ dưới dạng năng lượng để cung cấp cho các mô và cơ quan trong lúc nhịn ăn hoặc sau khi tập luyện. Ngoài ra, chế độ ăn uống, sinh hoạt không bình thường sẽ dẫn đến rối loạn chuyển hóa chất béo và đẩy nhanh quá trình tích tụ mỡ nội tạng. Dưới đây là 3 dấu hiệu thừa mỡ nội tạng trên cơ thể.

3 dấu hiệu thừa mỡ nội tạng trên cơ thể
Mỡ nội tạng quá nhiều sẽ gây hại cho sức khoẻ. Đồ hoạ: Hạ Mây

Bụng to ra

Đây là cách dễ nhất để xác định béo phì nội tạng. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, hơn 90% người bụng phệ là béo phì nội tạng.

Một số chuyên gia chỉ ra rằng, khi vòng eo của nam giới lớn hơn 90 cm và vòng eo của phụ nữ lớn hơn 85 cm thì được gọi là béo phì do mỡ nội tạng.

Không giảm được vòng eo

Điều này là do mỡ nội tạng nằm ngay trong khoang bụng. Khi chúng ta sử dụng các phương pháp khác nhau để làm thon gọn vòng eo đều chủ yếu nhắm vào mỡ dưới da ở eo và bụng, còn mỡ ẩn trong nội tạng thì không thể loại bỏ được. Vì vậy, các phương pháp giảm béo vòng eo khác nhau đều không mang lại hiệu quả.

Táo bón thường xuyên

Khi cơ thể quá nhiều chất béo tích tụ trong các cơ quan nội tạng, không thể đào thải ra khỏi một cách tự nhiên sẽ ảnh hưởng đến tiêu hóa và dẫn đến táo bón.

Mỡ nội tạng trong mức bình thường có thể đóng vai trò bảo vệ, nhưng nếu tích tụ quá nhiều mỡ nội tạng không chỉ gây ra vấn đề về bụng to mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Do đó, khi gặp các tình trạng trên chúng ta cần chú ý để có phương pháp giảm mỡ nội tạng đúng cách.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 dấu hiệu thừa mỡ nội tạng trên cơ thể
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO