3 cuốn sách hay về sự tập trung giúp bạn làm việc hiệu quả và sống vui vẻ hơn

29/06/2021 10:35

Trong bất kỳ thời đại nào thì sự thành công cũng xuất phát từ sự tập trung cao độ vào mục tiêu của bản thân thế nhưng trong thời đại công nghệ ngày nay thì sự tập trung vào công việc, mục tiêu, ước mơ lại khó khăn hơn bao giờ hết

Trong bất kỳ thời đại nào thì sự thành công cũng xuất phát từ sự tập trung cao độ vào mục tiêu của bản thân thế nhưng trong thời đại công nghệ ngày nay thì sự tập trung vào công việc, mục tiêu, ước mơ lại khó khăn hơn bao giờ hết. Để làm việc có năng suất, hiệu quả hơn và tận dụng tốt quỹ thời gian quý giá chúng ta có được trong đời thì chắc chắn bạn phải hình thành cho bạn thói quen tập trung cao độ khi làm việc. Hãy để Reader giúp bạn làm điều đó tốt hơn qua bài viết “Top 3 cuốn sách hay về sự tập trung để làm việc hiệu quả và sống vui vẻ hơn, mời bạn đọc theo dõi!

  • Top 5 cuốn sách hay về đam mê truyền cảm hứng đến bạn trẻ
  • Top 5 cuốn sách hay về tư duy khác biệt bạn trẻ nên đọc
  • 5 cuốn sách hay về hạnh phúc nên đọc để sống an vui

1. Nghệ thuật tập trung – Nâng cao năng suất, tối ưu thời gian, hiệu quả bất ngờ

“Kỹ năng tập trung là kỹ năng có thể thành thạo nhanh nhất trong khoảng thời gian ngắn nhất”

Cố gắng vì mục tiêu hay hoàn thành công việc là rất tốt nhưng hãy làm điều đó một cách có hiệu quả bằng việc nâng cao sự tập trung của bản thân. Bạn sẽ thấy mình có nhiều thời gian hơn khi làm chủ được việc tập trung. Những chia sẻ về phương thức giúp bạn tập trung hơn sẽ có trong cuốn sách “Nghệ thuật tập trung – Nâng cao năng suất, tối ưu thời gian, hiệu quả bất ngờ” của nhà tâm thần học Daigo.

Nghệ thuật tập trung – Nâng cao năng suất, tối ưu thời gian, hiệu quả bất ngờ

Cuốn sách đầy ắp phương thức giúp bạn nâng cao sự tập trung cao độ, dùng ý chí của bản thân để nhận thức đúng đắn về công việc, quan trọng hơn nữa là chúng sẽ tránh xa người bạn vẫn hay quấy nhiễu sự năng suất trong công việc mang tên “xao nhãng”. Cuốn sách không những giúp bạn tập trung hơn mà còn giúp bạn chăm sóc hơn đến sức khỏe, tâm trạng của bản thân. Bởi khi có sức khỏe tốt, bạn sẽ có tinh thần làm việc hơn bao giờ hết.

2. Điều ý nghĩa nhất trong từng khoảnh khắc cuộc đời

Trân trọng từng khoảnh khắc giúp chúng ta cảm nhận được vô vàn cung bậc cảm xúc. Nhưng đã bao giờ bạn trò chuyện cùng với bản thân để tìm ra câu trả lời rằng đâu mới là điều quan trọng nhất quyết định làm nên sự đặc biệt và hạnh phúc trong cuộc đời của chính mình chưa? Nếu bạn muốn một cuộc đời ít sự xao nhãng, tập trung vào những điều quan trọng để cuộc sống hạnh phúc hơn thì hãy đọc cuốn sách “The one thing – Điều ý nghĩa nhất trong từng khoảnh khắc cuộc đời” để kết nối với chính mình nhé.

Điều ý nghĩa nhất trong từng khoảnh khắc cuộc đời - Gary Keller và Jay Papasan

“The one thing – Điều ý nghĩa nhất trong từng khoảnh khắc cuộc đời”gồm 3 chương phân tích rõ những dối trá đã làm mê muội khiến chúng ta lạc lối, chia sẻ với bạn thật sự về con đường dẫn đến thành công và giúp bạn khai phá khả năng tiềm ẩn để gặt hái được những kết quả ngoài mong đợi. Sức mạnh của câu nói:“Điều quan trọng nhất là gì?” giúp chúng ta xác định rõ ràng mục đích của bản thân.

“Khi phải làm việc, hãy làm việc, và khi cần nghỉ ngơi, hãy nghỉ ngơi. Bạn sẽ “chới với trên dây” nếu để những ưu tiên của mình bị lộn xộn”

3. Sức mạnh của sự tập trung

Cuộc đời ngắn ngủi, quỹ thời gian mỗi người có là khồng nhiều. Việc tập trung làm việc một cách hiệu quả là rất quan trọng. Giữa những cám dỗ trải đầy trên con đường đến với thành công, liệu bạn có thể kiên định với mục tiêu ban đầu của mình không? Làm thế nào để tập trung vào mục tiêu của mình. Tất cả câu trả lời ấy đều nằm trong cuốn sách “Sức mạnh của tập trung”

“Sức mạnh của tập trung” là cuốn sách bán chạy số 1 NewYork Times và đã bán được hơn 825.000 bản ở Bắc Mỹ được dịch ra thành nhiều thứ ngôn ngữ khác nhau trên thế giới.

Sức mạnh của sự tập trung

“Sức mạnh của tập trung” là một cuốn sách hoàn hảo của bộ ba tác giả nổi tiếng – Jack Canfield, Mark Victor Hansen, Les Hewitt. Mỗi chương đều chứa đựng rất nhiều kế hoạch cùng với đó là mẩu chuyện minh họa vô cùng thú vị. Nếu bạn muốn cho bản thân cơ hội để rèn luyện khả năng tập trung xin đừng bỏ qua cuốn sách vô cùng giá trị và hữu ích này nhé.

“Nguyên nhân chính khiến hầu hết mọi người gặp khó khăn trong nghề nghiệp cũng như trong cuộc sống cá nhân là do họ thiếu tập trung. Nhưng bây giờ bạn đang có một cơ hội để trở nên khác biệt với những người đó. Toàn bộ cuốn sách này đề cập đến sự tập trung và mục đích duy nhất của nó là tạo cho bạn cảm hứng hành động. Hãy sử dụng cuốn sách này để có được một tương lai tốt đẹp hơn. Thân ái” (Lời của tác giả)

Trên đây là Top 3 cuốn sách hay về sự tập trung mà Reader giới thiệu đến bạn. Hy vọng bài viết này hữu ích trong việc lựa chọn sách cho bạn. Chúc bạn luôn sử dụng hợp lý thời gian của mình để cuộc sống được đơn giản hơn nhé.

Phấn đấu để tập trung hơn không phải là một điều gì dễ dàng nhưng những thói quen tốt sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn, tránh lãng phí thời gian và công sức…bạn sẽ có nhiều thời gian cho bản thân, gia đình,… khi có thể làm chủ được sự tập trung.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này của Reader, đừng quên theo dõi chúng tôi ở những bài viết tiếp theo nhé.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    3 cuốn sách hay về sự tập trung giúp bạn làm việc hiệu quả và sống vui vẻ hơn
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO