3 công thức nấu cháo dưỡng nhan, quà ý nghĩa cho Ngày của Mẹ

14/05/2023 06:00

Nấu cháo dưỡng nhan tặng mẹ vào dịp kỷ niệm Ngày của Mẹ là một ý tưởng tuyệt vời.

Ngày của Mẹ, còn gọi là Mother's Day, là ngày dành để tôn vinh người Mẹ trên toàn thế giới. Ngày của Mẹ không có ngày cố định, thường được tổ chức vào ngày Chủ nhật thứ 2 của tháng 5. Ngày của Mẹ năm 2023 diễn ra vào Chủ Nhật ngày 14/5.

Ở nước ta, bên cạnh ngày 8/3, ngày 20/10 hay ngày Lễ Vu Lan báo hiếu thì Ngày của Mẹ cũng nhận được nhiều sự hưởng ứng của mọi người.

Trong ngày này, người ta thường dành tặng mẹ mình những lời chúc, món quà, bó hoa đến đấng sinh thành của mình để thể hiện lòng biết ơn và tôn kính.

Không phải lúc nào những món quà đắt tiền cũng thể hiện được lòng thảo kính cha mẹ, đôi khi nấu những món ngon bổ dưỡng chăm sóc cho đấng sinh thành cũng là một cách báo hiếu.

Gợi ý tới bạn 3 công thức nấu cháo dưỡng nhan, vừa giàu dinh dưỡng lại giúp chăm sóc làn da và hạn chế sự lão hóa.

Điều này không chỉ là một cách thể hiện tình cảm với mẹ, mà còn là một cách để thể hiện sự quan tâm và chăm sóc đến sức khỏe của cả gia đình thông qua những món ăn bổ dưỡng và ngon miệng.

1. Cháo bí đỏ hạt kê

Nguyên liệu cần thiết gồm 150g bí đỏ, 1 bát kê tách vỏ, 20g táo đỏ, đường phèn 1 miếng, muối nửa thìa.

Khi nấu cháo bí đỏ, nên chọn bí già vỏ màu cam. Bí già sẽ chứa lượng tinh bột cao, mùi vị cũng ngọt hơn. Sau khi gọt vỏ bí, nạo bỏ hạt, rửa sạch, cắt thành các miếng nhỏ.

Hạt kê dùng nấu cháo ngon cũng nên chọn loại có màu vàng óng, hạt đầy đặn. Kê mang rửa sạch, cho vào nồi cùng bí đỏ thái lát, thêm vào táo đỏ tách hạt hoặc nếu thích bạn có thể bỏ nguyên quả.

3 công thức nấu cháo dưỡng nhan, quà ý nghĩa cho Ngày của Mẹ-1

Cho lượng nước vừa đủ, bởi kê hút nước sẽ nở ra. Nếu thích ăn cháo đặc thì tỷ lệ nguyên liệu và nước là 1:6, nếu thích ăn loãng hơn thì tỷ lệ 1:10.

Sau khi cháo sôi vặn lửa nhỏ, không đậy kín vung mà cần để hở, nếu không cháo sẽ bị trào. Nấu khoảng 30 phút thì thêm đường phèn và muối vào. Khuấy đều, đun thêm khoảng 1 phút nữa là được.

3 công thức nấu cháo dưỡng nhan, quà ý nghĩa cho Ngày của Mẹ-2

2. Cháo khoai mỡ nho khô

Nguyên liệu cần thiết gồm 200g khoai mỡ, đậu xanh-đậu đỏ hạt nhỏ-kê mỗi thứ 50g, gạo nếp và gạo tẻ mỗi thứ 60g, táo đỏ 20g, 20g nho khô.

Cháo khoai mỡ nho khô hay còn gọi là cháo khoai mỡ ngũ cốc ăn vừa tốt cho sức khỏe lại dễ tiêu hóa.

Phần ngũ cốc này, bạn có thể thay đổi nguyên liệu theo loại hạt mình ưa thích, định lượng cũng không cần quá chính xác. Táo đỏ và nho khô đều có vị ngọt tự nhiên ăn rất dễ chịu.

3 công thức nấu cháo dưỡng nhan, quà ý nghĩa cho Ngày của Mẹ-3

Đậu đỏ và đậu xanh mang ngâm trước 1 giờ. Các nguyên liệu khác mang rửa sạch. Táo đỏ bỏ hạt, cắt nhỏ. Khoai mỡ gọt vỏ, làm sạch, cắt miếng nhỏ.

Cho gạo, hạt kê, khoai mỡ vào nồi. Cho lượng nước thích hợp vào nấu trong nửa tiếng.

Nếu bạn dùng nồi chuyên nấu cháo hoặc nồi cơm điện cũng cần thời gian tương tự. Thậm chí, bạn có thể dùng nồi nấu chậm, từ đêm hôm trước để có món cháo phục vụ cho bữa sáng ngày hôm sau.

Khi nấu được 30 phút, cho nho khô và táo đỏ vào, thêm xíu muối và nấu thêm 10 phút nữa là được.

3 công thức nấu cháo dưỡng nhan, quà ý nghĩa cho Ngày của Mẹ-4

3. Cháo gạo đen diêm mạch

Nguyên liệu cần thiết gồm 1 bát nhỏ hạt diêm mạch, nửa bát gạo đen, nửa bát gạo nếp, 1 mẩu đường phèn nhỏ và nửa thìa muối.

Hạt diêm mạch và gạo đen không nở nhiều và cũng không quá dẻo nên cho gạo nếp vào sẽ giúp nước cháo sánh đặc và mùi vị cũng thơm ngon hơn.

Hạt diêm mạch, gạo đen và gạo nếp rửa sạch, ngâm nước trong 30 phút. Phần nước này dùng để nấu luôn nên sẽ không đổ đi sau khi ngâm.

3 công thức nấu cháo dưỡng nhan, quà ý nghĩa cho Ngày của Mẹ-5

Cho các nguyên liệu vào nồi và nấu khoảng 35 phút là được. Nếu nấu nồi chuyên dụng chỉ cần 30 phút. Sau đó, thêm đường phèn và muối vào nấu thêm 5 phút nữa.

Về phần đường phèn cho vào các công thức cháo dưỡng nhan, bạn có thể tùy thuộc vào khẩu vị cá nhân, bỏ qua cũng được.

Tuy nhiên, cho thêm đường phèn sẽ giúp món cháo có hương vị dịu nhẹ, dễ ăn và mùi thơm cân bằng hơn.

3 công thức nấu cháo dưỡng nhan, quà ý nghĩa cho Ngày của Mẹ-6

Chúc bạn thực hiện các món cháo dưỡng nhan thành công!

Theo Phụ Nữ Việt Nam

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 công thức nấu cháo dưỡng nhan, quà ý nghĩa cho Ngày của Mẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO