3 công dụng thần kì của muối ít người biết đến

TUỆ NHI (THEO aboluowang)| 03/04/2024 09:33

Ngoài việc là gia vị không thể thiếu trong các bữa ăn, muối còn là trợ thủ đắc lực trong việc giải quyết nhiều vấn đề cho cuộc sống.

1. Vệ sinh thực phẩm

Khi rửa rau, nếu bạn cảm thấy rửa bằng nước sạch chưa yên tâm thì có thể dùng nước muối để rửa. Việc này không chỉ giúp làm sạch nhanh chóng mà còn giảm nguy cơ tồn dư thuốc trừ sâu trên rau quả.

2. Khử trùng và làm sạch đồ dùng nhà bếp

Ngoài tác dụng bảo quản, tăng thêm hương vị cho thực phẩm, muối còn có công dụng trong việc vệ sinh nhà bếp.

- Sau khi sử dụng thớt, bạn hãy thêm một ít giấm vào nước muối để khử trùng, làm sạch thớt và giảm sự sinh sản của vi khuẩn.

- Sau khi uống trà hoặc cà phê, trên cốc sẽ có vết màu nâu, bạn có thể dùng muối chà lên cốc để loại bỏ những vết bẩn khó coi.

- Bình giữ nhiệt, ấm đun nước, bồn rửa, ống thoát nước có thể có mùi hôi do bịt kín hoặc bị ẩm. Vì vậy, bạn có thể dùng nước muối có nồng độ cao để làm sạch và loại bỏ mùi khó chịu.

- Nếu nồi bị xỉn màu sau khi sử dụng, bạn hãy dùng nước muối chà xát để phục hồi độ bóng.3. Làm sạch quần áo

Bạn có thể dùng muối và baking soda hòa tan vào nước nóng, sau đó ngâm quần áo trong một đêm rồi giặt theo cách thông thường để loại bỏ vết ố vàng.

Ngoài ra, vết máu dính trên quần áo cũng có thể được loại bỏ bằng cách ngâm chúng trong nước muối rồi giặt bằng nước xà phòng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 công dụng thần kì của muối ít người biết đến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO