3 chất dinh dưỡng hỗ trợ đào thải mỡ nội tạng

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 17/03/2024 22:43

Khi chúng ta ăn nhiều calo hơn mức cần thiết cho hoạt động thể chất, lượng calo dư thừa sẽ được tích trữ dưới dạng mỡ và tích tụ khắp cơ thể. Do đó, chúng ta cần bổ sung một số chất dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và giúp đào thải mỡ nội tạng.

3 chất dinh dưỡng hỗ trợ đào thải mỡ nội tạng
Một số chất dinh dưỡng có thể giúp giảm mỡ nội tạng. Đồ hoạ: Hạ Mây

Chất đạm

Để giảm lượng calo, chúng ta nên bắt đầu bằng việc cắt giảm thực phẩm chứa carbohydrate và chất béo, còn thực phẩm chứa protein nên duy trì ở mức nhất định. Bởi vì protein có tác dụng sửa chữa các mô cơ thể, việc sản xuất và phối hợp nhiều chức năng sinh lý phụ thuộc vào nó. Nếu cắt giảm lượng protein quá mức sẽ khiến tóc của bạn mất đi độ bóng và năng lượng của cơ thể sụt giảm.

Chất xơ

Thực phẩm chứa chất xơ rất cần thiết để giữ cho làn da của bạn luôn mịn màng. Ngoài ra, chất xơ có thể thúc đẩy nhu động ruột, đào thải mỡ, giúp tiêu hóa và có tác dụng tuyệt vời trong điều trị táo bón.

Táo bón sẽ ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu ở bụng, cản trở dòng chảy của dịch bạch huyết, khiến chất thải không được đào thải một cách suôn sẻ, gây ra tình trạng nặng bụng và phù nề vùng dưới thắt lưng.

Canxi

Những loại sữa và sản phẩm từ sữa chứa canxi cần thiết trong giai đoạn tăng trưởng.

Hấp thụ không đủ canxi có thể ảnh hưởng đến việc phát triển trí tuệ và thậm chí gây co thắt cơ.Ngoài ra, canxi còn liên quan đến quá trình tiêu thụ chất béo. Bổ sung thêm canxi có thể giúp bạn giảm mỡ nội tạng hiệu quả hơn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 chất dinh dưỡng hỗ trợ đào thải mỡ nội tạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO