3 cây cảnh 'bất tử', sống lâu hơn rùa, nuôi dưỡng tình cảm, mang lại vận may, tài lộc cho gia đình

30/01/2024 08:07

Đây là 3 cây cảnh bonsai cực đẹp, được cho là có thể "bất tử", sống lâu hơn rùa, có thể trở thành vật báu gia truyền.

Trồng cây cảnh trong nhà là cách mà nhiều người cải thiện bầu không khí của gia đình. Ngoài việc thanh lọc không khí, các cây cảnh này có thể nuôi dưỡng tình cảm, tốt cho phong thủy, giúp mọi người trong nhà ăn nên làm gia, chiêu tài, hút lộc.

Dưới đây là 3 cây cảnh bonsai cực đẹp, được cho là có thể "bất tử", sống lâu hơn rùa, có thể trở thành vật báu gia truyền.

Những cây cảnh này cũng có ý nghĩa phong thủy tốt lành, trấn nhà, giữ của, sinh khí, chiêu tài, cực tốt cho gia đình.

1. Cây cảnh: Bạch quả

Cây bạch quả (tên khoa học là Ginkgo biloba) được nhiều người biết đến. Đây là loại cây rất phổ biến và được trồng ở nhiều nơi, được mệnh danh là “hóa thạch sống của thế giới thực vật”.

Cây cảnh này không những có lịch sử tồn tại lâu đời mà nó đã tồn tại trên trái đất từ rất sớm. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng loài cây này có từ 345 triệu năm trước.

Cây cảnh này ngoài thiên nhiên có tuổi thọ hàng trăm, hàng nghìn năm tuổi. Ngay cả những cây do con người trồng ngoài vành đai thành phố cũng có tuổi thọ gần 100 năm, cao đến hơn 40m.

Tất nhiên, giá trị làm cảnh lớn nhất của cây bạch quả chủ yếu đến từ những chiếc lá độc đáo của nó. Lá cây cảnh này có hình dáng đẹp, có thể có hai trạng thái xanh nhạt và vàng óng, có giá trị làm cảnh rất lớn.

Vì có tuổi thọ cả nghìn năm nên bạch quả là một loài cây rất quý. Trồng một cây bạch quả tại nhà, dù là cây bạch quả bonsai hay cây bạch quả trồng dưới đất đều có thể coi là là "báu vật gia truyền".

Bạch quả là cây phong thủy biểu tượng của sức khỏe, trường thọ, hạnh phúc, điềm lành và có thể đóng vai trò trấn nhà.

Chúng bao hàm những đặc điểm hài hòa của sự thống nhất giữa các mặt đối lập của vạn vật, như "một và hai", "âm và dương", "sinh tử", "xuân thu".

Lá cây bạch quả cũng có thể được xem là hình trái tim, vì vậy nó cũng có thể được xem là biểu tượng của tình yêu, là lời chúc cho hai người yêu nhau, gắn kết bền lâu.

Lá cây bạch quả có đối xứng hình quạt được coi là “biểu tượng của sự hòa hợp", vì mép lá chia làm hai nửa nên cuống lá hợp lại thành một mảnh.

Cây bạch quả tuy là cây cao nhưng thực tế có thể trồng làm cây cảnh bonsai trong chậu. Tuy nhiên, bạn phải chú ý chăm sóc chúng đúng cách.

Đầu tiên, bạn nên chuẩn bị một chậu hoa to và sâu, sau đó bạn cần chuẩn bị đất tơi xốp, màu mỡ, thoát nước tốt.

Bạn nên dùng đất vườn, đất cát, đất mùn, đá trân châu pha trộn với nhau theo tỷ lệ nhất định để tạo nên đất giàu dinh dưỡng để trồng cây cảnh bạch quả.

Trong quá trình chăm sóc hàng ngày, cũng như các loại cây cảnh khác, bạn cần chú ý đến việc tưới nước, phân bón, quản lý nhiệt độ, ánh sáng hàng ngày.

Để đảm bảo cây phát triển khỏe mạnh và có hình dáng đẹp hơn cần phải được cắt tỉa cẩn thận thường xuyên.

2. Cây cảnh: Nguyệt quế

Nguyệt quế (tên tiếng Anh là Orange Jasmine) vừa có màu sắc tươi tắn, vừa có mùi thơm. Cây cảnh này không chỉ có giá trị làm cảnh cao mà còn có hình dáng cây đẹp, cành lá xanh tươi, hoa tinh khiết và đẹp đẽ, khi hoa nở rộ còn có thể tỏa ra mùi thơm rất nồng nàn.

Nếu cây nguyệt quế được trồng trong nhà có thể có tác dụng đuổi muỗi và phòng ngừa bệnh tật rất tốt.

Cây cảnh này không chỉ có tác dụng làm đẹp môi trường mà còn có tác dụng thanh lọc không khí, làm dịu mát gia đình của bạn.

Chỉ nghe tên cây cảnh là bạn có thể biết hương hoa của nó có thể bay xa và thơm ngát đến nhường nào. Nếu bạn thích hương hoa nồng thì có thể trồng cây cảnh nguyệt quế ở ban công, phòng khách hoặc ngoài sân.

Nhiều người trồng cây nguyệt quế với mong muốn là cây sẽ mang lại thành công trên con đường công danh, sự nghiệp, mang lại tiền tài cho gia chủ. Bên cạnh đó, cây còn có khả năng xua đuổi tà khí, ma quỷ và những điều xui xẻo trong cuộc sống, mang đến may mắn cho gia đình.

Cây nguyệt quế còn có mùi thơm sẽ làm tinh thần các thành viên trong gia đình thư giãn, giải tỏa phiền muộn trong cuộc sống. Trồng cây nguyệt quế trong nhà còn là cách để cầu bình an, đỗ đạt thành tài cho con cháu trong nhà.

Cây cảnh này có tuổi thọ rất cao còn dễ chăm sóc. Trong quá trình duy trì hàng ngày, chỉ cần nhiệt độ không vượt quá 32 độ C trong mùa hè, nhiệt độ mùa đông là cây cảnh này có thể đạt được sự tăng trưởng bình thường ở 5-10 độ C.

Tất nhiên, nếu nhiệt độ cao hơn sẽ tốt hơn vì nguyệt quế là cây ưa thích ánh nắng mặt trời, cần phải có đủ nắng mới phát triển. Tốt nhất nên đặt cây ở ban công hoặc bậu cửa sổ, không đặt chậu cây ở nơi nửa râm mát.

3. Cây cảnh: Hồng đá

3 cây cảnh bất tử, sống lâu hơn rùa, nuôi dưỡng tình cảm, mang lại vận may, tài lộc cho gia đình-1

Cây cảnh hồng đá (tên tiếng Anh là Diospyros cathayensis hoặc Cathay persimmon) có giá trị làm cảnh rất cao kể cả khi chúng chỉ có lá, ra hoa hoặc ra quả.

Cây cảnh này còn được gọi là "cẩm thạch vàng" vì hình dáng quả hồng như những viên cẩm thạch vàng, tượng trưng cho vàng bạc, tài lộc.

Hình dáng lá tươi tốt, hoa thơm và những quả vàng lúc lỉu ngụ ý tài lộc, vàng bạc đến nhà mà rất nhiều nhà giàu thích trồng cây cảnh này trong nhà.

Cây cảnh hồng đá có ý nghĩa là nhiều con cái, nhiều phúc lộc, trường thọ và phú quý, có tác dụng phong thủy tụ tài, thu hút tài lộc, làm ăn phát đạt.

Có thể nói cây cảnh hồng đá đặc biệt hơn hầu hết các loại cây bonsai và có tuổi thọ cao hơn. Nếu để cây cảnh hồng đá trong nhà thì hàng năm cây sẽ đơm hoa kết trái, mang lại thịnh vượng cho gia đình.

Những cây cảnh hồng đá rất độc đáo khi nở hoa, bạn có thể nhìn thấy quả bên trong hoa. Những chiếc lá hồng đá cũng sáng bóng, xanh mướt.

Cây cảnh này sẽ tăng sức sống cho ngôi nhà của bạn, với ngụ ý tốt lành, nhà giàu rất thích trồng.

Những năm gần đây, ngoài hoa Mai, hoa Đào mỗi dịp Tết đến. Cây hồng đá bonsai trĩu quả cũng được nhiều người tìm mua về chưng trong nhà với mong muốn thu hút tài lộc và phú quý.

Cây cảnh này có khả năng thích nghi mạnh mẽ, không chỉ chịu được nhiệt độ cao mà còn chịu được lạnh, không kén chọn môi trường đất nơi nó phát triển, có thể phát triển tốt trong nhiều điều kiện đất đai khác nhau và có thể chịu được hạn hán và ngắn hạn.

Cây cảnh này là loại cây dương tính nên điều quan trọng nhất trong quá trình chăm sóc là duy trì đủ ánh nắng để cây phát triển mạnh mẽ và khỏe mạnh hơn.

Trên đây là 3 cây cảnh có tuổi thọ rất cao, trồng trong nhà rất tốt lành, sẽ mang lại sự thịnh vượng cho cả gia đình. Quan trọng nhất là chúng có sức sống mãnh liệt và khả năng thích nghi tốt, chăm sóc đơn giản. Tuy nhiên, nếu muốn duy trì hình dáng đẹp của cây cảnh cần thường xuyên cắt tỉa.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 cây cảnh 'bất tử', sống lâu hơn rùa, nuôi dưỡng tình cảm, mang lại vận may, tài lộc cho gia đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO