3 cách uống sữa vào bữa sáng gây hại cho sức khoẻ

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 19/01/2024 16:45

Sữa tuy bổ dưỡng nhưng nếu uống sai cách có thể gây ra nhiều nguy hiểm cho cơ thể. Dưới đây là một số cách uống sữa vào bữa sáng gây hại cho sức khoẻ.

3 cách uống sữa vào bữa sáng gây hại cho sức khoẻ
Uống sữa sai cách vào bữa sáng sẽ gây hại cho sức khoẻ. Đồ hoạ: Hạ Mây

Sữa và thực phẩm chứa socola

Một số người cho rằng sữa là thực phẩm giàu protein; socola là thực phẩm cung cấp năng lượng. Tuy nhiên, việc thêm sữa vào socola sẽ gây ra phản ứng hóa học giữa canxi trong sữa và axit oxalic trong socola tạo thành canxi oxalate.

Kết quả là canxi vốn có giá trị dinh dưỡng sẽ trở thành chất có hại cho cơ thể con người, dẫn đến thiếu canxi, tiêu chảy; với trẻ em và thanh thiếu niên có thể chậm phát triển, khô tóc, dễ gãy xương, tăng tỉ lệ mắc sỏi đường tiết niệu.

Sữa và cơm, cháo

Sữa có chứa vitamin A, còn cơm, cháo chủ yếu là tinh bột, chứa lipoxygenase sẽ phá hủy vitamin A. Nếu trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ không hấp thụ đủ vitamin A sẽ chậm phát triển và trở nên gầy yếu, ốm yếu. Vì vậy, tốt nhất không nên uống sữa trong vòng 1 hoặc 2 giờ trước hoặc sau khi ăn cơm, cháo.

Sữa và nước cam hoặc nước chanhMột số người thích cho thêm một ít nước cam hoặc nước chanh vào sữa. Tuy nhiên, nước cam và chanh đều là những loại trái cây có hàm lượng axit cao, khi axit gặp protein trong sữa sẽ làm biến tính protein, từ đó làm giảm giá trị dinh dưỡng của protein.

Bài liên quan
  • Bún măng vịt - Món ăn yêu thương của bà
    Hễ mỗi khi các cháu ở quê có dịp ghé vô Sài Gòn đi du lịch hay công tác thì bà Tư phải nằng nặc tìm đủ mọi cách kéo về nhà bà để ăn uống và nghỉ ngơi. Bà toàn nấu những món ăn ngon để cho các cháu thưởng thức, nhất là món bún măng vịt sao lại ngon lạ ngon lùng đến như vậy.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 cách uống sữa vào bữa sáng gây hại cho sức khoẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO