3 cách tự điều trị 'bệnh' sợ kết hôn

Thủy Linh| 20/03/2022 12:23

Hội chứng sợ kết hôn ảnh hưởng rất lớn đến đời sống thể chất và tinh thần của người bệnh. Nếu bản thân bị mắc, bạn cần trang bị kiến thức về tình yêu, hôn nhân để kiểm soát và vượt qua nỗi sợ.

3 cách tự điều trị 'bệnh' sợ kết hôn

Hội chứng sợ kết hôn hay còn có tên gọi khác là Gamophobia, đây là một dạng ám ảnh sợ đặc hiệu khá phổ biến trong cuộc sống hiện nay.

Hội chứng sợ kết hôn là nỗi sợ hãi và sự lo lắng quá mức về việc kết hôn hay gắn kết bản thân với một người khác. Họ luôn lo sợ và có những nỗi ám ảnh nhất định về vấn đề kết hôn. Những ý nghĩ về sự cam kết, gắn kết cuộc sống của bản thân với một ai khác khiến cho họ cảm thấy hoảng sợ, căng thẳng và vô cùng bất an. Những nỗi lo sợ đó khiến cho họ có cảm giác rằng bản thân thà sống một mình còn hơn phải kết hôn với một ai đó.

Theo chuyên gia tâm lý Tuệ An, có nhiều cách để điều trị chứng này như dùng thuốc hoặc gặp bác sĩ tâm lý. Bên cạnh đó bạn có thể tự “điều trị “hội chứng sợ kết hôn bằng cách thực hiện 3 cách dưới đây:

Yêu thương bản thân nhiều hơn
Người mắc hội chứng sợ kết hôn thường hay bất an, lo lắng, tự ti, dằn vặt bản thân và thậm chí còn có hành vi tự hủy chính mình. Để bước đầu vượt qua được trạng thái này hãy yêu thương bản thân nhiều hơn, ăn uống điều độ, nghỉ ngơi hợp lý, tập thể dục hàng ngày, ngủ đủ giấc, chăm sóc và trân trọng bản thân, đáp ứng các nhu cầu của cơ thể.
Tương tác với người có cuộc hôn nhân hạnh phúc
Xung quanh chúng ta có rất nhiều những cặp vợ chồng hạnh phúc, viên mãn, chung sống hòa thuận trong nhiều năm. Hãy tăng cường trò chuyện và quan sát họ sẽ giúp người bệnh giảm bớt những suy nghĩ tiêu cực về hôn nhân đổ vỡ và có thêm niềm tin và hy vọng vào một mối quan hệ gắn bó lâu dài.
Tránh tiếp xúc với những điều tiêu cực về tình yêu, hôn nhân
Bên cạnh việc làm bạn với người hạnh phúc thì bạn cũng nên tránh xa các thông tin tiêu cực về cuộc sống hôn nhân vì chúng sẽ khiến người mắc hội chứng sợ kết hôn càng ngày càng chìm đắm sâu vào nỗi sợ đó.
Những bài viết, những video tiêu cực nói về ngoại tình, bạo hành, ly hôn… hãy bớt xem bớt đọc. Thay vào đó bạn hãy tìm đến các audio và postcard ý nghĩa giúp vun bồi nội lực và khơi nguồn hạnh phúc.
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 cách tự điều trị 'bệnh' sợ kết hôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO