3 cách truy cập Facebook, YouTube nhanh hơn khi đứt cáp

Mai Mai| 25/05/2020 08:00

Việt BáoHai tuyến cáp quang AAG và APG bất ngờ gặp sự cố, khiến tốc độ truy cập Facebook, YouTube... và các dịch vụ quốc tế bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Khi xảy ra sự cố, các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) đã nhanh chóng chuyển hướng lưu lượng sang các tuyến cáp trên đất liền để hạn chế bị ảnh hưởng. Trong thời gian chờ sửa chữa, bạn có thể tạm thời áp dụng một số mẹo nhỏ sau đây để truy cập Facebook, YouTube và các trang web quốc tế nhanh hơn khi đứt cáp.

1. Sử dụng các phiên bản thu gọn

Về cơ bản, những phiên bản này thường sẽ được loại bỏ các tính năng không cần thiết, do đó, tốc độ tải nội dung sẽ nhanh hơn và không tiêu tốn quá nhiều dữ liệu.

Đầu tiên, bạn hãy cài đặt ứng dụng Facebook Lite cho điện thoại tại địa chỉ sau (Android) hoặc địa chỉ sau (iOS). Khi hoàn tất, bạn chỉ cần đăng nhập bằng tài khoản tương ứng.

Giao diện của ứng dụng khá đơn giản với các tùy chọn quen thuộc gồm News Feed (bảng tin), Messenger (tin nhắn), Notifications (thông báo)... Dù là phiên bản thu gọn nhưng bạn vẫn có thể đăng trạng thái với ảnh nền, video, gắn thẻ bạn bè, phát trực tiếp, trả lời câu hỏi và rất nhiều tính năng khác. Theo thử nghiệm, Facebook Lite tải nội dung khá nhanh và hiển thị hình ảnh rõ nét dù tốc độ truy cập Internet đang bị ảnh hưởng.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên cài đặt ứng dụng Messenger Lite trên Google Play để nhắn tin nhanh hơn. Phiên bản này sẽ loại bỏ phần trò chơi, quảng cáo, Secret Conversations (cuộc trò chuyện bí mật) và chỉ tập trung vào các tính năng cần thiết như gửi hình ảnh, tin nhắn, gọi video, gọi thoại.

2. Sử dụng VPN (Virtual Private Network)

VPN (mạng riêng ảo) sẽ giúp bạn mã hóa toàn bộ dữ liệu (giao dịch trực tuyến an toàn hơn) và tăng tốc truy cập Internet khi bị đứt cáp. Trên thị trường có rất nhiều ứng dụng VPN để bạn lựa chọn, đơn cử như Express VPN, Proton VPN... Tuy nhiên, đơn giản và dễ sử dụng thì phải kể đến APKCombo VPN.

Đầu tiên, bạn hãy cài đặt APKCombo VPN cho máy tính tại địa chỉ sau (tương thích Windows). Tiếp theo, bạn mở phần mềm, nhấn vào nút Active CloudFlare WARP+ VPN - Active để kết nối, sau đó truy cập Internet bình thường.

Nếu không muốn áp dụng VPN trên toàn bộ hệ thống, bạn chỉ cần cài đặt trình duyệt Opera tại địa chỉ sau.

Khi hoàn tất, bạn hãy mở trình duyệt, gõ vào thanh tìm kiếm dòng lệnh opera://settings và bấm Enter. Tiếp theo, bạn kéo xuống bên dưới, nhấp vào tùy chọn Advanced - Enable VPN. Lúc này, trên đầu thanh địa chỉ sẽ xuất hiện nút VPN, bạn hãy bấm vào đó, lựa chọn máy chủ tùy ý để có được tốc độ kết nối nhanh nhất.

3. Sử dụng DNS (Domain Name System)

Thay vì sử dụng DNS mặc định của nhà cung cấp dịch vụ, bạn nên chuyển sang sử dụng máy chủ DNS của bên thứ ba (Google DNS, OpenDNS, CloudFlare DNS...) để có được tốc độ truy cập Internet nhanh hơn.

Đầu tiên, bạn cài đặt phần mềm DNS Jumper cho máy tính tại địa chỉ sau. Khởi động chương trình, sau đó, tại mục Choose a DNS Server, bạn chỉ cần lựa chọn máy chủ DNS tương ứng và nhấn Apply DNS để lưu lại.

Đối với các thiết bị di động, bạn hãy cài đặt ứng dụng 1.1.1.1 Faster Internet tại địa chỉ sau (Android) hoặc địa chỉ sau (iOS).

Khi hoàn tất, bạn chỉ cần làm theo các bước hướng dẫn, sau đó chuyển nút gạt trên giao diện chính thành Connected. Lưu ý, để có được tốc độ truy cập tốt nhất, bạn nên sử dụng thêm dịch vụ Warp+ (1.1.1.1 with WARP+).

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 cách truy cập Facebook, YouTube nhanh hơn khi đứt cáp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO