3 cách sử dụng dưa chuột giúp chị em giảm cân nhanh chóng

TUỆ NHI| 13/01/2024 11:35

Dưa chuột chứa hàm lượng lớn chất xơ, nước, axit tatronic… có tác dụng đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, hỗ trợ tiêu mỡ cực kì hiệu quả. Sau đây là 3 bí quyết giảm cân với dưa chuột cực kì hiệu quả, chị em nên thử.

3 cách sử dụng dưa chuột giúp chị em giảm cân nhanh chóng
Dưa chuột có tác dụng giảm cân hiệu quả. Ảnh đồ họa: Tuệ Nhi

1. Nước ép dưa chuột

Bạn sử dụng quả dưa chuột xay làm nước ép. Đây là cách làm tiêu mỡ bụng đơn giản, dễ thực hiện và phù hợp với mọi đối tượng do đặc tính thanh mát, lành tính vốn có từ dưa chuột.

Bên cạnh đó, với những người đang gặp vấn đề nóng trong, da nổi mụn nhọt chỉ với 1 cốc nước ép dưa chuột sẽ giúp cơ thể sảng khoái, da không còn mụn viêm và trở nên sáng hồng, tươi tắn trông thấy.

2. Nước ép dưa chuột + cần tây

Theo các nghiên cứu, cần tây là thực phẩm tự nhiên với thành phần chủ yếu là nước (90%) và các dưỡng chất như vitamin, protein, vi khoáng, chất xơ…

Do đó, cần tây sẽ có tác dụng thanh lọc cơ thể, tăng sức đề kháng và đem lại cảm giác no lâu, ức chế cơn giảm ăn cực kỳ hiệu quả.

Vì vậy, nếu bạn biết kết hợp dưa chuột và cần tây sẽ tạo nên một công thức giảm cân cực kì hiệu quả.

Đặc biệt, nước ép dưa chuột và cần tây được xem là loại detox có hương vị thơm ngon và tác dụng tuyệt vời trong giải khát, làm đẹp da.3. Salad dưa chuột

Ngoài các loại nước ép dưa chuột giảm béo, nhiều chị em còn sáng tạo và chia sẻ công thức giảm cân với món salad dưa chuột thanh mát.

Tuy nhiên, để tăng thêm hương vị thơm béo cho món ăn cũng như đảm bảo cơ thể được cung cấp đủ năng lượng, bạn cần kết hợp salad dưa chuột với một số nguyên liệu như cà chua, ức gà…

Bài liên quan
  • 5 chất dinh dưỡng có trong trái cây tốt cho xương khớp
    Nghiên cứu mới do Đại học bang Pennsylvania (Mỹ) thực hiện cho thấy, một số dưỡng chất như anthocyanin, silicon, bioflavonoid... có trong trái cây có thể giúp ngăn ngừa hoặc trì hoãn quá trình mất xương (một hiện tượng sinh lý bình thường của quá trình lão hóa của con người).
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 cách sử dụng dưa chuột giúp chị em giảm cân nhanh chóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO