3 cách khắc phục lỗi Face ID không hoạt động

Võ Hồng| 10/03/2022 09:00

Bài viết chia sẻ 3 cách để bạn có thể tự sửa lỗi khi tính năng Face ID của Apple hoạt động không chính xác.

face-id.jpg

1. Làm sạch camera trước

Camera trước của iPhone rất dễ bị bám dính tạp chất như dầu mỡ, bụi bẩn, thậm chí là vân tay, khiến nó có thể bị mờ và che khuất.

Cần biết rằng, các camera ở đầu màn hình iPhone bao gồm một loạt các cảm biến để thu nhận độ sâu, độ gần, ánh sáng xung quanh, hồng ngoại và tất nhiên những yếu tố đó sẽ giúp nó thu nhận hình ảnh chuẩn của bạn để mở khóa thiết bị. Vì vậy, giữ camera trước được sạch sẽ là cách cần làm để giúp cho Face ID hoạt động tốt nhất.

2. Quét lại diện mạo của bạn

Nếu thỉnh thoảng Face ID hoạt động chập chờn, bạn nên cân nhắc quét lại khuôn mặt của mình. Face ID vốn thích ứng với những thay đổi tinh tế về ngoại hình của bạn, nhưng nếu bạn trải qua một sự thay đổi quá nhiều như cạo toàn bộ râu hoặc làm lại mái tóc, việc quét lại nhân dạng chắc chắn không thể bỏ qua.

image005(4).jpg

Để thực hiện việc này, hãy đi tới Settings > Face ID & Passcode và xác thực bằng mật mã iPhone của bạn. Sau đó, bạn sử dụng nút Set Up an Alternative Appearance để thêm quét bổ sung vào iPhone nếu bạn không có sự thay đổi nào quá lớn về nhân dạng hoặc chạm vào Reset Face ID để xóa tất cả dữ liệu Face ID và bắt đầu quét lại từ đầu.

Sau khi hoàn tất, hãy nhấn vào Set Up Face ID và làm theo lời nhắc trên màn hình để quét lại diện mạo của mình.

3. Kiểm tra camera trước có bị lỗi hay không

Nếu Dot projector ở mặt trước iPhone bị lỗi trong nhiệm vụ chiếu các chấm hồng ngoại nhỏ bám lên khuôn mặt của bạn, Face ID cũng sẽ không hoạt động. Vấn đề thường là do bạn làm rơi điện thoại trên bề mặt cứng khiến nó bị hỏng.

Một cách nhanh chóng để kiểm tra Dot projector là mở ứng dụng Camera, chọn chế độ Portrait và chuyển sang camera trước. Nếu hiệu ứng làm mờ nền của chế độ Portrait không hoạt động, Dot projector có thể đã bị lỗi.

image007(4).jpg

Tốt nhất, bạn nên mang iPhone của mình đến Apple Store để kiểm tra lại, ngay cả khi nó nằm ngoài thời hạn bảo hành, thậm chí là bạn không có đăng ký sử dụng Apple Care+ để bảo vệ iPhone khỏi những hư hỏng do tai nạn.

Ngoài ra, nếu Face ID hoạt động không tốt và bạn có một Apple Watch, bạn có thể sử dụng Apple Watch này để mở khóa iPhone của mình trước khi tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục thích hợp.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 cách khắc phục lỗi Face ID không hoạt động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO