3 cách giúp tăng cường sức khỏe tiêu hóa, giảm mỡ nội tạng

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 01/04/2024 14:56

Việc duy trì một hệ tiêu hoá khoẻ mạnh có thể giúp cơ thể cải thiện sự hấp thụ chất dinh dưỡng và giảm mỡ nội tạng hiệu quả. Dưới đây là 3 cách giúp tăng cường sức khỏe tiêu hóa, giảm mỡ nội tạng.

3 cách giúp tăng cường sức khỏe tiêu hóa, giảm mỡ nội tạng
Một số cách có thể tăng cường sức khoẻ tiêu hoá, giảm mỡ nội tạng. Đồ hoạ: Hạ Mây

Uống trà hạt thì là

Loại trà này tốt cho niêm mạc ruột, cải thiện sự hấp thụ chất dinh dưỡng và kích thích hệ bạch huyết.

Thì là giúp loại bỏ chứng khó tiêu, đầy hơi và các vấn đề tiêu hóa khác. Hạt thì là cũng chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ, sắt và chất xơ, giúp kích thích các enzyme hỗ trợ tiêu hóa, đào thải mỡ nội tạng.

Thì là là một phương thuốc chữa hội chứng ruột kích thích và các vấn đề đau đớn khác về đường ruột, làm dịu các cơ của đường tiêu hóa và loại bỏ chứng khó tiêu.

Ăn uống phù hợp với đồng hồ sinh học

Vào buổi trưa, hệ tiêu hoá thường hoạt động mạnh nên việc ăn uống nhiều vào thời điểm này giúp cơ thể tiêu hóa và hấp thu nhiều chất dinh dưỡng hơn. Ngược lại, nếu ăn tối quá nhiều không chỉ cản trở giấc ngủ mà còn khiến cơ thể phải tiêu tốn nhiều năng lượng hơn cho việc tiêu hóa thức ăn, dẫn tích tụ mỡ nội tạng.

Ngoài ra, việc ăn uống không đồng bộ với đồng hồ sinh học của bạn có thể dẫn đến kháng insulin, béo phì và đái tháo đường loại 2.

Bổ sung chất xơ

Nhiều người không ăn đủ chất xơ, đây là nguyên nhân chính gây ra tình trạng tiêu hóa chậm và táo bón. Do đó, chúng ta nên tăng lượng chất xơ để có thể hấp thụ các chất và loại bỏ chất thải dễ dàng, nhanh chóng hơn.

Chất xơ cũng rất tốt cho hệ thực vật đường ruột, giảm mỡ nội tạng và tốt cho sức khỏe tổng thể.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 cách giúp tăng cường sức khỏe tiêu hóa, giảm mỡ nội tạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO