3 cách bổ sung hạt chia để giảm mỡ nội tạng

HẠ MÂY (Theo healthshots)| 06/05/2024 14:53

Thói quen ăn uống không lành mạnh ngoài việc gây khó khăn khi giảm mỡ bụng, còn làm gia tăng mỡ nội tạng và các vấn đề về sức khỏe. Hạt chia giúp loại bỏ các độc tố tích tụ trong ruột, từ đó giúp giảm mỡ nội tạng. Do đó, chúng ta cần bổ sung hạt chia vào chế độ ăn uống.

Nước hạt chia

Ngâm một thìa hạt chia trong nước qua đêm. Lọc lấy nước vào sáng hôm sau và uống khi bụng đói. Bạn cũng có thể uống nước hạt chia ngâm vào giữa các bữa ăn.

Hoặc đơn giản chỉ cần đun sôi một ít hạt chia trong nước. Để hỗn hợp trên lửa nhỏ một lúc. Sau đó, nhâm nhi như uống trà.

Gỏi hạt chia

Nếu bạn thích ăn salad thì bạn có thể trộn hạt chia vào cùng dưa chuột, củ cải, cà chua, hành tây, cà rốt... Bạn cũng có thể thêm hạt chia vào bát trái cây và thưởng thức.

Sữa hạt chia

Sữa hạt chia là một sự bổ sung lành mạnh cho chế độ ăn kiêng khi bạn đang cố gắng giảm cân, giảm mỡ nội tạng.

Bạn chỉ cần thêm một ít hạt chia vào ly sữa hạnh nhân hoặc loại sữa bạn yêu thích. Sau đó, có thể thêm một ít dâu tây tươi hoặc một chút quế lên trên để món ăn ngon hơn.

Hạt chia rất giàu chất xơ, sắt, magiê, natri, kali, axit béo omega-3 và vitamin C.

Một số nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng hạt chia có chứa chất xơ giúp điều hòa nhu động ruột.Mặc dù hạt chia được cho là an toàn và có thể được thêm vào chế độ ăn kiêng của bạn, nhưng tốt nhất bạn nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ để tránh các biến chứng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 cách bổ sung hạt chia để giảm mỡ nội tạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO