3 cách bổ sung canxi cho xương khớp và người đường huyết cao

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 14/12/2023 12:29

Sữa không chỉ giàu protein và vitamin mà còn là nguồn cung cấp canxi tốt nhất. Với một số người có đường huyết cao không thể ăn các thực phẩm từ sữa thì có thể bổ sung canxi theo cách dưới đây.

3 cách bổ sung canxi cho xương khớp và người đường huyết cao
Người đường huyết cao có thể bổ sung canxi thông qua một số cách. Đồ hoạ: Hạ Mây

Tăng cường ăn các sản phẩm từ đậu nành

Xét về hàm lượng canxi, đậu phụ đứng đầu trong số các sản phẩm từ đậu nành. Khoảng 200 gram đậu phụ chứa lượng canxi gần bằng 1 ly sữa lớn (300 ml).

Nếu người có đường huyết cao, bệnh nhân đái tháo đường tiêu thụ sản phẩm đậu nành mỗi ngày, sẽ giúp bổ sung canxi cho cơ thể hằng ngày tăng gấp đôi so với việc uống sữa.

Các loại rau lá xanh

Một số loại rau lá xanh như cải dầu, rau chân vịt, cải cúc, hẹ tây... và các loại rau có màu sẫm như thân cần tây, bông cải xanh... cũng chứa nhiều canxi.

Xét về hàm lượng canxi tương đối, hầu hết các loại rau lá xanh đều không tốt bằng các sản phẩm từ sữa hoặc đậu nành, nhưng lượng rau lá xanh ăn hàng ngày là tương đối lớn. Người có đường huyết cao không uống sữa thì nên ăn ít nhất 300 gram rau lá xanh/ngày.

Thực phẩm giàu canxi khác

Vỏ tôm chứa rất nhiều canxi. Nhiều loại hạt cũng có thể cung cấp canxi cho cơ thể. Trong đó, vừng và hạt chia là hai loại quen thuộc, không chỉ chứa nhiều canxi, mà còn cung cấp protein và chất béo lành mạnh.

Bài liên quan
  • 5 thực phẩm giúp bổ sung canxi ở người sau 40 tuổi
    Xương của con người sẽ bắt đầu thoái hóa vào khoảng tuổi 40, nguyên nhân chủ yếu là do xương bị mất đi lượng canxi. Vì vậy, ở độ tuổi này chúng ta cần bổ sung các loại thực phẩm giàu canxi hơn.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 cách bổ sung canxi cho xương khớp và người đường huyết cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO