3 bước khống chế nhanh cơn thèm ngọt cho người giảm cân

HẢI LÂM (THEO EATTHIS)| 05/08/2022 10:30

Thèm ngọt là cảm giác thường gặp đối với người giảm cân, khiến họ tiêu thụ nhiều chất béo ngọt, ảnh hưởng đến sức khỏe và vóc dáng.

1. Uống nước ngay lập tức

Có thể bạn chưa biết, đôi khi bạn sẽ nhầm lẫn cơn đói với cơn khát nước. Khi đói bụng, bạn lại có xu hướng muốn ăn ngọt hơn các loại thức ăn khác. Vì vậy, để hạn chế tiêu thụ đồ ngọt, bạn nên uống nước lọc ngay lập tức để kiểm soát cơn thèm.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Physiology & Behavior cho thấy, uống khoảng 100ml nước khi đói sẽ làm giảm cơn thèm ăn trong  khoảng 10 phút. Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng nước có thể giúp mang lại cảm giác no, giúp kiểm soát cảm giác thèm ăn đường. Do đó, đối với người thèm ăn, đặc biệt là với người đang ăn kiêng, việc uống nước khi đói chính là biện pháp hiệu quả nhất để khống chế cơn thèm ngọt.

2. Viết nhật ký bữa ăn

Mặc dù tốn khá nhiều thời gian nhưng viết nhật ký bữa ăn là cách tốt nhất để khống chế cơn thèm ngọt. Cụ thể, ngay sau khi uống nước để ngăn cơn khát, bạn nên chuẩn bị một quyển sổ tay để ghi chú những món ăn bạn tiêu thụ trong ngày. Ghi vào ô ghi chú ngày và giờ bạn thèm ăn và chế ngự được cơn thèm. Việc lặp đi lặp lại điều này sẽ tạo phản xạ giúp bạn dám đối đầu với mong muốn của mình, từ đó đó cũng quyết tâm hơn trong việc giảm cân.

Chuyên gia dinh dưỡng Moskovitz cho biết: “Viết nhật ký là một phương thức hiệu quả để kiểm soát được quá trình ăn uống của bạn đồng thời xác định được nguyên nhân vì sao bạn lại muốn ăn món đấy. Khi xác định được nguyên nhân, bạn sẽ nhanh chóng chế ngự được cơn thèm ăn và quá trình giảm cân cũng có hiệu quả hơn."

3. Cân bằng bữa ăn

Ngay sau khi ghi ra nhật ký bữa ăn, chúng ta bước vào giai đoạn phân tích tổng quát nhu cầu ăn uống của chúng ta trong 1 ngày. Bạn nên liệt kê các món ăn ngọt bạn đã dùng trong 1 ngày ra trước, sau đó xem xét chế độ ăn uống đã cân bằng hay chưa. Ví dụ, khi ăn 1 thanh sô cô la, bạn bắt buộc phải dung nạp 1 quả táo để cân bằng dưỡng chất và giúp đào thải nhanh chóng. Thay vì chỉ chọn ăn kem, bạn nên kết hợp thêm các loại hạt hạch để cân bằng protein.

Có thể nói, thèm ngọt chính là thời khắc khó khăn nhất mà người đang giảm cân phải chịu đựng. Tuy nhiên, nếu khống chế được các cơn thèm ngọt bằng 3 bước trên, ít nhiều lượng calo trong cơ thể bạn cũng sẽ được giảm đáng kể.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 bước khống chế nhanh cơn thèm ngọt cho người giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO